"ปั้นจั่น" เอาจริง...แจ้งจับเว็บข่าวกุเรื่องใส่ร้ายโยง "เก๋ เลเดอเรอร์" ฆ่าตัวตาย !!

2018-09-11 18:20:41

"ปั้นจั่น" เอาจริง...แจ้งจับเว็บข่าวกุเรื่องใส่ร้ายโยง "เก๋ เลเดอเรอร์" ฆ่าตัวตาย !!

Advertisement

หลังเกิดเรื่องสะเทือนใจคนทั่ววงการบันเทิง สำหรับการจากไปอย่างกะทันหันของนางแบบ-นักธุรกิจสาวสุดเซ็กซี่ชื่อดัง "เก๋ เลเดอเรอร์" ก็มีประเด็นร้อนๆ ตามมาติดๆ กับคนที่เราๆ ท่านๆ ไม่คาดคิดว่าจะไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายครั้งนี้ โดยนักแสดงหนุ่มร่างบึ้กขวัญใจออเจ้า "ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย" ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีเว็บไซต์ข่าว กล่าวหาว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ "เก๋ เลเดอเรอร์" จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด



ซึ่ง "ปั้นจั่น" ได้โพสต์เอาไว้ว่า "ได้มีเว็บข่าว https://ratstas.com/ratstas.com/2108 ลงข่าวพาดพิงว่าตนเป็นผู้แพร่เชื้อ HIV ให้เก๋ หรือ น.ส.กันยกร ศุภการค้าเจริญ เจ้าของธุรกิจคลินิกศัลยกรรมลาพรีม จนเกิดความเครียดและฆ่าตัวตาย ซึ่งตามที่เว็บไซต์นี้ได้นำเสนอข่าวไปนั้น หมายถึงตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง จนทำให้เกิดความเสียหาย จากการตรวจสอบกับทีมกฎหมาย ทราบว่าเว็บดังกล่าวได้ตั้งมาเพื่อทำลายชื่อเสียงบุคคลหลายคน โดยไม่มีมูลความจริง






ทั้งนี้ที่ผ่านมา มีการแจ้งดำเนินคดีกับเว็บข่าวนี้หลายราย เมื่อตรวจสอบ ทราบว่าเว็บนี้ไม่มีตัวตน เป็นเว็บปลอม จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวจากเว็บนี้ และจะแจ้งความเอาผิดฐานหมิ่นประมาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักให้ความสนใจมาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก ที่ ปอท.  





ซึ่ง นายปรมะ หรือ ปั้นจั่น ได้กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้จักกับ เก๋ เลเดอเรอร์ เป็นการส่วนตัว เบื้องต้นทราบว่ามีข่าวการเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่ที่ตนต้องเข้าแจ้งความในวันนี้ ก็เพื่อปกป้องสิทธิของตนเองเพราะผู้อื่นอาจเข้าใจผิดได้ สำหรับตนถือว่าเป็นความผิดที่รุนแรง และไม่ให้เกียรติกับผู้เสียชีวิตด้วย อย่างไรก็ตาม ตนขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้ตายด้วย





"ทราบเรื่องจากแฟนคลับที่ส่งข้อความส่วนตัวมาบอกในอินสตาแกรมถึงเรื่องดังกล่าว ทางครอบครัวและเพื่อนนักแสดงจึงให้คำแนะนำมาดำเนินคดีจนถึงที่สุด ทราบมาว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์สัญชาติเขมร เคยถูกปิดไปแล้ว แม้ว่าเหตุนี้จะไม่ได้มีผลกับการงานของตน แต่มีคนมาพูดไม่ดีเอามาล้อเล่นกัน ขอยืนยันว่าเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ได้ตรวจเลือดมาแล้ว ซึ่งผลก็ปกติดี หวังว่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ขอขอบคุณสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดที่มาในวันนี้ด้วย"  นักแสดงหนุ่ม กล่าว



ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ภายหลังตรวจสอบพยานหลักฐานจึงจะดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาได้ ขอเตือนว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นข่าวปลอมทั้งหมด ซึ่งได้ถูกขึ้นบัญชีดำของ บก.ปอท. ที่เคยได้ส่งคำร้องให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สั่งปิดไปแล้วครั้งหนึ่ง เบื้องต้นพบว่าต้นทางอยู่ในต่างประเทศใกล้กับประเทศไทย อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าวมีเนื้อหาเป็นภาษาไทย จึงคาดว่าอาจมีคนไทยเกี่ยวข้องด้วย





“ฝากไปยังประชาชนว่า ให้ตรวจสอบแหล่งที่มาก่อนทุกครั้ง หากเป็นเว็บไซต์ที่ไม่คุ้นตา ขอให้ไปตรวจสอบจากสื่อมวลชนหลักหรือสื่อของรัฐบาลก่อน อย่านึกคึกคะนองเพราะการส่งต่อ ก็มีความผิด และมีอัตราโทษค่อนข้างสูง ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท” พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าว



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ ratstas.com เคยนำเสนอข่าวปลอมที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แนะนำให้ประชาชนเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมันรถยนต์ โดยเจ้าของเว็บเป็นชาวกัมพูชาได้ถูกจับกุมพร้อมกับชาวไทย ที่แชร์ข่าวดังกล่าว ขณะที่เว็บไซต์ดังกล่าวได้ถูกสั่งปิดเว็บไซต์ไปแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา