วัดพระสิงห์เตรียมความพร้อมรับศพ “โอ-วรุฒ”

2018-09-11 13:25:52

วัดพระสิงห์เตรียมความพร้อมรับศพ “โอ-วรุฒ”

Advertisement

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ จัดเตรียมสถานที่พร้อมรับศพ “โอ-วรุฒ” ครอบครัวเผยตั้งใจบำเพ็ญกุศล 7 วัน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่บริเวณศาลา ภายในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่า ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับศพ “โอ-วรุฒ” พระเอกชื่อดัง ที่เสียชีวิต ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นอกจากนี้ทางด้านหม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล ได้มีการส่งพวงหรีดมาไว้ยังวัดเพื่อแสดงความอาลัยต่อการจากไปของดาราหนุ่ม

ทั้งนี้จากการสอบถาม คาดว่าน่าจะนำศพออกจาก รพ.ได้ในเวลาประมาณ 15.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนไปที่วัดเพื่อตั้งศพและเริ่มรดน้ำศพได้ในเวลาประมาณ 17.00 น. โดยทางครอบครัวตั้งใจว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล 7 วัน และในวันที่ 17 ก.ย. ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ “โอ วรุฒ” จะมีพิธีทำบุญใหญ่ และจากนั้นจะได้มีการเก็บศพไว้เพื่อให้เพื่อนนักแสดงและกลุ่มแฟนคลับ ได้มากราบไหว้จำนวน 100 วัน โดยจะได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลทุกๆวันพระ




ด้านพระครูอุปถัมภกิจโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้รับการประสานจากทางญาติของ “โอ- วรุฒ” และได้มีตัวแทนเจ้าภาพจัดพิธีเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการตระเตรียมสถานที่ไว้เบื้องต้นแล้ว โดยพิธีการจะมีการจัดพิธีรดน้ำศพ ซึ่งทางวัดก็ได้ทำการเตรียมสถานที่ให้เพื่อความพร้อมเมื่อทางญาติเคลื่อนศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลภายในวัดได้อย่างสะดวกต่อไป