สลด! ลูกสาว 6 ขวบปวดท้องดับ คาใจอนามัยไม่ส่งรักษา รพ.

2018-09-11 12:55:33

สลด! ลูกสาว 6 ขวบปวดท้องดับ  คาใจอนามัยไม่ส่งรักษา รพ.

Advertisement

สลด! เด็กหญิงวัย 6 ขวบ เสียชีวิตจากการปวดท้องอย่างรุนแรง ขณะอยู่ที่โรงเรียน ด้านมารดาและญาติติดใจการเสียชีวิตของลูกสาว  เหตุใดเจ้าหน้าที่อนามัยไม่ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ทั้งที่ลูกสาวอาการหนัก

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เรียนที่ รร.วัดบางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่ห้องพักศพ รพ.บางพลี พบ น.ส.นงเยาว์ แดนเมืองแทน อายุ 42 ปี กำลังร่ำไห้ปานจะขาดใจกอดศพ ด.ญ.น้ำเพชร อุดมกิน หรือน้องน้ำเพชร วัย 6 ขวบ บุตรสาว ที่นอนแน่นิ่งอยู่ในชุดนักเรียนบนเตียงคนไข้ในห้องพักศพ โดยมีญาติและสามีคอยปลอบอยู่ข้างๆด้วยอาการเดียวกัน




น.ส.นงเยาว์ ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนทำงานเป็นแคดดี้อยู่ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง โดยช่วงเช้าได้ส่งลูกสาวไปโรงเรียนตามปกติเสร็จแล้วจึงเดินทางไปทำงาน ต่อมาได้รับแจ้งว่า ลูกสาวปวดท้องอย่างรุนแรง รักษาตัวอยู่ที่อนามัย ต.บางโฉลง จึงรีบนั่งแท็กซี่ไปดูลูก พบมีอาการตัวเหลือง ปากเขียว ไม่มีเรี่ยวแรง ก็แทบขาดใจ จึงได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่พาไปส่ง รพ.

แต่ทางเจ้าหน้าที่ของอนามัยกลับตอบว่า ติดต่อตนไม่ได้ รอให้ตนมาทำเรื่องเอกสารก่อน โดยขณะนั้นมีหญิงสาวคนหนึ่งเห็นเหตุการณ์ จึงให้ตนกับน้องน้ำเพชรขึ้นรถแล้วพามาส่งขึ้นแท็กซี่ ซึ่งตลอดทางน้องน้ำเพชรยังมีสติอยู่ แต่พอมาถึงรพ.ก็เกิดชักอย่างรุนแรงก่อนจะนิ่งไป หลังแพทย์ตรวจอาการพบว่า ลูกสาวของตนได้เสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้น จึงสงสัยว่า ทำไมลูกสาวถึงมีอาการปวดท้องรุนแรง ขณะไปโรงเรียน รวมถึงทำไมเจ้าหน้าที่อนามัย ถึงไม่รีบนำตัวลูกสาวย้ายไปส่ง รพ. โดยอ้างว่าต้องเป็นพ่อหรือแม่มาทำเรื่องเท่านั้น หลังจากนี้จะขอร้องเรียนเรื่องดังกล่าวจนถึงที่สุด 



สอบถามไปยังครูประชำชั้นทราบว่าน้องมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนฟุบล้มกองกับพื้น ครูจึงพาเข้าอนามัยใกล้เคียงทันที จากนั้นอนามัยก็ทำการรักษาเบื้องต้นและไม่ยอมส่งต่อไปยัง รพ. จนมีเพื่อนที่เป็นผู้ปกครองคนหนึ่งพยายามขอตัวน้องน้ำเพชรส่ง รพ.บางพลี แต่เจ้าหน้าที่อ้างว่าต้องเป็นมารดาหรือบิดาเท่านั้น จึงจะเคลื่อนย้ายส่งต่อไปรักษาได้ 

คุณแม่เด็ก จึงตั้งคำถามว่าทำไมไม่รีบส่งตัวน้องไป รพ.ให้เร็วกว่านี้ เพราะลูกอาจมีโอกาสรอดชีวิต จึงอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาวและทวงถามความรับผิดชอบไปยังผู้เกี่ยวข้อง