รมว.เกษตรยันไม่ปรับ “อ.ยักษ์” ออก เซ่นพาราควอต

2018-09-11 12:09:11

รมว.เกษตรยันไม่ปรับ “อ.ยักษ์” ออก เซ่นพาราควอต

Advertisement

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยัน ไม่ปรับ “อ.ยักษ์” วิวัฒน์ ศัลยกำธร ออกจากตำแหน่ง เหตุคัดค้านการนำเข้าเคมี 3 ชนิดได้แก่ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต ในการทำการเกษตร ระบุทำงานดี


นายกฤษฎา บุญราช



กรณีกระแสข่าวการปรับ นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี จากเหตุคัดค้านการนำเข้าเคมี 3 ชนิดได้แก่ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต ในการทำการเกษตรนั้น เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งขณะนี้การทำงานของนายนิวัฒน์ ก็ทำงานด้วยดีมาโดยตลอด และไม่ได้เป็นปัญหาหรือเป็นจุดอ่อนของรัฐบาล ซึ่งข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวจากสื่อมวลชนบางสื่อนำมาเสนอเท่านั้น


นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร หรือ "อาจารย์ยักษ์"



ด้าน นายวิวัฒน์ ระบุว่าตนเองก็ไม่ทราบกระแสข่าว และคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับประเด็นที่ตนเองคัดค้านการทำเข้าสารเคมี และนายกรัฐมนตรีก็บอกว่าไม่รู้เช่นกัน รวมถึงยังย้ำด้วยว่ายังไม่มีอะไร

นายวิวัฒน์ บอกด้วยว่าหากปรับตนเองออกจริง ก็ไม่น้อยใจ ไม่กังวล ไม่ท้อใจ เพราะเดิมทีตั้งใจมาช่วยงานแค่ 1 ปี ดังนั้นหากต้องออกก็ช่วยงานจากข้างนอกได้ แต่ขณะนี้ส่วนตัวยังไม่คิดลาออก เพราะตั้งใจมาช่วยงานนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้สิ่งที่ตนเองกังวลไม่ใช่การถูกปรับออก แต่เป็นการเดินหน้า ตามนโยบายเกษตรยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกว่า 2,500 ล้านบาท และให้เกษตรกรเปลี่ยนมาทำเกษตรยั่งยืนให้ได้ 5 ล้านไร่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ตนเองเครียดมากกว่าการถูกปรับออกจากตำแหน่ง แต่อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณผู้ที่ปล่อยข่าวเรื่องตนเองถูกปลดเนื่องจากทำให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนายอำเภอ และและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มีแรงผลักดันในการทำงานเพิ่มมากขึ้น