โซเชียลแฉยับ "บอยสกล" นาธานสถานศึกษา

2018-09-11 10:59:40

โซเชียลแฉยับ "บอยสกล" นาธานสถานศึกษา

Advertisement

โลกโซเชียล แฉยับ "บอยสกล" สุดฉาว โกหกเรียนจุฬาฯ เนียนถึงขั้นได้ถือป้ายงานบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์



แฮชแท็ก #บอยสกล กลายเป็นประเด็นร้อนสุดๆ ในทวิตเตอร์ขณะนี้ หลังชาวเน็ตจำนวนมากออกมาแฉพฤติกรรมของหนุ่มรายหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้อื่น สร้างเรื่องราวมากมายเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในสังคม โดยอ้างว่าเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งที่ความเป็นจริงไม่ได้เรียน ก่อนถูกชาวเน็ตจับได้




ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก ต่างรวบรวมวีรกรรมของบอย โดยระบุว่า ชายคนดังกล่าวเริ่มหลอกลวงตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยม ราวปี 2554 โดยบอกว่าเรียนอยู่ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ก่อนที่จะถูกบรรดาลูกศิษย์โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยจับโป๊ะแตกได้ กระทั่งต้องหาเครื่องแบบนักเรียนเตรียมอุดมศึกษามาแอบอ้างแทน ทั้งที่ความจริงศึกษาอยู่ที่โรงเรียนอีกแห่งหนึ่ง





ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. 2551 มาตรา 7 ผู้ใดแต่งเครื่องแบบนักเรียนโดยไม่มีสิทธิที่จะแต่ง หรือแต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน ถ้าได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท

โซเชียลยังแฉอีกว่า หลังจากนั้น บอยสกลได้แอบอ้างว่าเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีการใส่ชุดนักศึกษาถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย ทั้งที่ศึกษาอยู่ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเคมี มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นถึงประธานรุ่น แต่สุดท้ายก็ลงท้ายด้วยการโกงเงินรุ่นเป็นเงินถึง 850,000 บาท โดยโยนความผิดให้กับประธานสโมสรนิสิตว่าเป็นตัวการ ก่อนที่จะไปปรากฏตัวอีกครั้งในชุดนิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พร้อมโพสต์ภาพการอ่านหนังสือที่หอสมุดของจุฬาฯ แถมยังได้ถือป้ายในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ อีกด้วย





กรณีนี้ถือว่าผิดกฎหมายเช่นกัน ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ.2558 หมวด 9 บทกำหนดโทษ มาตรา 88 ระบุว่า ผู้ใดใช้ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ ครุยประจําตําแหน่ง เครื่องแบบ เครื่องหมายหรือเครื่องแต่งกายของนักศึกษา พนักงานมหาวิทยาลัย และลูกจ้างของมหาวิทยาลัยหรือสิ่งใดที่เลียนแบบสิ่งดังกล่าว โดยไม่มีสิทธิที่จะใช้ หรือแสดงด้วยประการใดๆ ว่าตนมีปริญญา ประกาศนียบัตรดุษฎีบัณฑิต ประกาศนียบัตรมหาบัณฑิต ประกาศนียบัตรบัณฑิต อนุปริญญา ประกาศนียบัตร หรือมีตําแหน่งใดในมหาวิทยาลัยโดยที่ตนไม่มีสิทธิ ถ้าได้กระทําเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิที่จะใช้หรือมีวิทยฐานะหรือมีตําแหน่งเช่นนั้น ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

คงต้องลองจับตากันต่อไปว่าการหลอกลวงที่เกิดขึ้น จะนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีกับหนุ่มคนดังกล่าวหรือไม่