รวบ! ยกแก๊ง ดัดแปลงรถพยาบาลตบตา จนท. ลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่

2018-09-10 12:30:06

รวบ! ยกแก๊ง ดัดแปลงรถพยาบาลตบตา จนท.  ลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่

Advertisement

ตร.พะเยา สกัดจับแก๊งคนร้ายหัวใส นำรถยนต์ตู้ดัดแปลงเป็นรถพยาบาลฉุกเฉิน ลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่

เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภาค 5 ร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่า มีรถพยาบาลต้องสงสัย ได้ทำการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดน จ.เชียงราย เข้าสู่ประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าติดตาม จนพบรถยนต์ตู้ ดัดแปลงเป็นรถพยาบาล จำนวน 2 คัน ได้ขับขี่ตามกันมา ซึ่งมีลักษณะตรงกับข้อมูลที่ได้รับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว แต่ผู้ต้องหากลับพยายามเร่งเครื่องรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ไล่ติดตามและยิงยางรถเพื่อสกัดการหลบหนี และสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 2 ราย ที่บริเวณริมถนนสายสันช้างหิน-ศรีชุม หมู่ที่ 2 ต.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

จากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮบ 7896กรุงเทพมหานคร ดัดแปลงเป็นรถแอมบูแลนซ์ 1669 โดยภายในได้ดัดแปลงเป็นรถพยาบาล ซึ่งจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบยาไอซ์และยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ จำนวนสามกระสอบ




ส่วนรถพยาบาลอีกคันเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับได้ที่ด่านตรวจแม่ต๋ำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมผู้ต้องหาอีก 1คน และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางเข้าเซฟเฮ้าท์เพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป