“พีท”ร่ำไห้ขอโทษกุข่าวลอตเตอรี่ 90 ล.

2018-09-10 12:25:30

“พีท”ร่ำไห้ขอโทษกุข่าวลอตเตอรี่ 90 ล.

Advertisement

“พีท” พ่อค้าลอตเตอรี่กุข่าวคนถูกรางวัล 90 ล้านบาท แถลงทั้งน้ำตา ขอโทษทุกคน ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย แค่ทำเล่นส่งไลน์ในกลุ่มเพื่อนจนหลุดไปโซเชียลมีเดียวทำให้ต้องเลยตามเลย บอกจะยังคงขายลอตเตอรี่อยู่ ไม่รู้ว่าผลตอบรับเป็นอย่างไร ฝากขอโทษยังยี่ปั๊วทำให้เดือดร้อน ด้านตำรวจจ่อแจ้ง 3 ข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉ้อโกงประชาชน ขายสลากเกินราคา


จากกรณีมีการนำเสนอข่าวพ่อค้าลอตเตอรี่ผู้ซื่อสัตย์ คือ นายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือ พีท อายุ 35 ปี เจ้าของแผงขายลอตเตอรี่ใน จ.สมุทรสาคร อ้างว่า มีผู้โชคดีสั่งซื้อทางไลน์ ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 754510 งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เงินรางวัลไป 90 ล้านบาท แต่เจ้าตัวก็ยังเก็บลอตเตอรี่ไว้ให้ จนทางผู้โชคดีให้ค่าตอบแทน 5 แสนบาท จนเป็นข่าวโด่งดัง คนแห่ไปซื้อลอตเตอรี่จนแน่นแผง แต่ล่าสุดกลายเป็นเรื่องโอละพ่อเนื่องจากพ่อค้าหนุ่มกุเรื่องขึ้นมา จนถูกออกหมายจับ ในความคิดฐานทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จล่าสุดตำรวจได้จับกุมตัวได้แล้ว ที่บ้านพักใน จ.สมุทรสาคร โดยทางนายธนวรรธน์ติดต่อขอมอบตัวก่อนคุมตัวมาที่ สภ.โคกขามตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ สภ.โคกขาม นายธนวรรธน์ แถลงข่าวทั้งน้ำตา เปิดเผยว่า อยากขอโทษทุกคนที่ติดตาม ตั้งแต่แรกเริ่ม ไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลาย เพราะต้องการทำเล่นกับเพื่อน โดยส่งต่อกันในกลุ่มไลน์ ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าเหตุใดภาพลอตเตอรี่ดังกล่าว จึงเผยแพร่ออกไปยังโซเชียลมีเดียได้ ทั้งนี้ เมื่อมีข่าวเผยแพร่ออกไปทำให้ตนเองต้องปล่อยให้เป็นไปตามสถานการณ์ แต่ก็คิดว่าจะออกมาสารภาพความจริง เพราะรู้สึกผิด ที่มีประชาชนจำนวนมากต้องเสียค่าน้ำมันรถเพื่อเดินทางมาซื้อลอตเตอรี่ยังแผงของตนเอง ส่วนวันที่ไปออกรายการโทรทัศน์ของทีวีช่องหนึ่งนั้น ที่มีการหันหลังให้กล้องแล้วร้องไห้ ส่วนตัวก็มีความรู้สึกสับสนเพราะว่ารู้สึกผิดที่ไปออกรายการ และไปหลอกประชาชน





นายพีท กล่าวทั้งน้ำตาว่า จากนี้จะยังคงขายลอตเตอรี่อยู่ ไม่รู้ว่าผลตอบรับจะเป็นอย่างไร แม้ว่าจะไม่ได้ขายที่แผงและต้องเดินเท้าเพื่อขายก็ตาม ซึ่งเคยเดินขายมาแล่วได้วันละ 1,000-2,000 บาท ต้องขอฝากขอโทษไปยังกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่หรือ ยี่ปั๊ว รายอื่น ๆ ด้วย ที่ทำให้เดือดร้อน สิ่งที่ทำไปไม่ได้ตั้งใจทำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าพี่น้องประชาชนจะให้อภัยหรือไม่ ทั้งนี้ได้กราบขอโทษแม่ไปแล้ว ไม่คิดว่าเรื่องจะลุกลามขนาดนั้น ทุกคนเดือดร้อนเพราะผม น้อง แม่ แฟน





ด้าน ทาง พล.ต.ต. มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายธนวรรธน์ 3 ข้อหา คือ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ ข้อหาขายสลากเกินราคา ส่วนข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน จากทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งตำรวจมีอำนาจ 48 ชม. ก่อนนำตัวไปฝากขัง

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ทนายของนายพีท ระบุว่า พีทไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ โดยในวันนี้ที่มามอบตัวช้า เพราะกำลังทบทวนกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะทำเพียงเล่นๆไม่คิดว่าเรื่องราวบานปลายขนาดนี้ และพีทไม่ได้ทำเพื่อหวังผลทางการค้า ยืนยันไม่ได้หลบหนี เบื้องต้นทางญาติเตรียมขอยื่นประกันตัว เนื่องจากคดีนี้ไม่ได้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งมีการเตรียมหลักทรัพย์ 1 แสนบาทประกันตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว! “พีท”กุข่าวคนถูกลอตเตอรี่ 90 ล.

“สมพงษ์ เลือดทหาร”สอนบทเรียน “พีท”

พ่อค้าลอตเตอรี่ 90 ล.หน้ามืดคนต่อคิวซื้อ

ซินแสดังชี้! ฮวงจุ้ยร้านพ่อค้าหวย 90 ล้านดีเยี่ยม