สงขลาป่วน! ลอบวางระเบิดเพลิงร้านซ่อม จยย.

2018-09-09 11:00:35

สงขลาป่วน! ลอบวางระเบิดเพลิงร้านซ่อม จยย.

Advertisement

คนร้ายลอบวางระเบิดเพลิงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา และกดระเบิดซ้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.จะนะ เข้าตรวจสอบโชคดีปลอดภัยเชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าตรวจสอบ

เหตุความไม่สงบในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางเพลิงร้าน "วัฒน์จะนะมอไซด์" ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 10 ต. บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ทำให้รถจักรยานที่จอดรอซ่อมอยู่หน้าร้านเสียหายจำนวน 6 คัน และตัวร้านด้านหน้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย เบื้องต้นคนร้ายน่าจะใช้ระเบิดเพลิงในการก่อเหตุเพราะช่วงเกิดเหตุได้ยิงเสียงระเบิดเกิดขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันระหว่างที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.จะนะ นำโดย นายเฉลิมชัย วิสุทธิชานนท์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และนายสมศักดิ์ ชูศรี ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอจะนะ เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ คนร้ายได้มีการวางระเบิดซ้ำระหว่างทางก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ขับรถวิ่งผ่าน แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย




โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าคุมพื้นที่พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยคนร้ายใช้แผนลอบวางระเบิดเพลิงเพื่อล่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจและกดระเบิดซ้ำ

ในขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ประสานกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา