หมายจับ “พีท”กุข่าวคนถูกลอตเตอรี่ 90 ล.

2018-09-09 00:00:35

หมายจับ “พีท”กุข่าวคนถูกลอตเตอรี่ 90 ล.

Advertisement

ศาลอนุมัติหมายจับ “พีท”พ่อค้าลอตเตอรี่ กุข่าวคนถูกรางวัลที่หนึ่ง 90 ล้าน นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

จากกรณีมีการนำเสนอข่าวพ่อค้าลอตเตอรี่ผู้ซื่อสัตย์ คือ นายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือ พีท อายุ 35 ปี เจ้าของแผงขายลอตเตอรี่ ซึ่งมีผู้โชคดีสั่งซื้อทางไลน์ ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เงินไป 90 ล้านบาท แต่เจ้าตัวก็ยังเก็บลอตเตอรี่ไว้ให้ จนทางผู้โชคดีให้ค่าตอบแทน 5 แสนบาท จนเป็นข่าวโด่งดัง คนแห่ไปซื้อลอตเตอรี่จนแน่นแผง แต่ล่าสุดกลายเป็นเรื่องโอละพ่อที่พ่อค้าหนุ่มกุเรื่องขึ้นมา และอยู่ระหว่างการหลบหนี


ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย. พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าว ว่า  พนักงานสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลจังหวัดสมุทรสาครอนุมัติออกหมายจับในความผิดฐานโดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว ส่วนข้อหาปลอมแปลงลอตเตอรี่ และการขายลอตเตอรี่เกินราคา อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากผู้เสียหายซื้อลอตเตอรี่เกินราคาสามารถเข้าให้ปากคำได้ที่ สภ.โคกขาม





ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวว่า เชื่อว่านายธนวรรธน์ยังอยู่ในพื้นที่ หากหลบหนีก็คงไปได้ไม่ไกล อฝากว่า ศาลได้ออกหมายจับแล้วควรมอบตัวยอมรับความผิด มั่นใจว่าสังคมจะให้อภัยได้