ผลชันสูตรระบุ "น้องแอ๋ม" ถูกแทงก่อนรูมเมทฆ่าตัวตายตาม

2018-09-07 13:00:25

ผลชันสูตรระบุ "น้องแอ๋ม" ถูกแทงก่อนรูมเมทฆ่าตัวตายตาม

Advertisement

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยผลชันสูตร 2 นักศึกษาไทยเสียชีวิตที่สหรัฐฯ “น้องแอ๋ม” โดนแทงก่อน ขณะที่เพื่อนร่วมห้องฆ่าตัวตายตาม

จากกรณี น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ “น้องแอ๋ม” อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท ถูกฆ่าเสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา พร้อมเพื่อนร่วมห้อง คือ น.ส.ฐิฎิอร โชติช่วงทรัพย์ อายุ 32 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ย. น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้รายงานข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพยืนยันอัตลักษณ์ของ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ น้องแอ๋ม หนึ่งในนักศึกษาไทยที่เสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพแจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.กรกมลว่า เสียชีวิตจากบาดแผลถูกแทงจากการถูกฆาตกรรม และ น.ส.ฐิฏิอร เสียชีวิตจากแผลถูกแทงที่หน้าอกจากการฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ รายงานการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการจะใช้เวลาประมาณ 8 สัปดาห์ ขณะที่สถานกงสุลใหญ่ได้ประสานกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเกี่ยวกับการจัดการศพ ขั้นตอน และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยน้องชายของ น.ส.ฐิฏิอร ได้ยื่นขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปยังเมืองซีแอตเติลแล้ว รวมถึงการจัดฌาปนกิจศพและนำอัฐิของ น.ส.ฐิฏิอร กลับประเทศไทย ซึ่งล่าสุด น้องชายของ น.ส.ฐิฏิอรได้รับการอนุมัติวีซ่า ส่วนญาติของน.ส.กรกมลที่อยู่ในสหรัฐฯ จะเดินทางไปรับศพและดำเนินการจัดศพกลับประเทศไทยเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป