ผอ.เขตประเวศรุดหาจุดน้ำไหลท่วมอุโมงค์ทำไฮโซดับ

2018-09-07 12:05:12

ผอ.เขตประเวศรุดหาจุดน้ำไหลท่วมอุโมงค์ทำไฮโซดับ

Advertisement

ผอ.เขตประเวศลงพื้นที่ตรวจสอบซ้ำอุโมงค์หมู่บ้านโกลเด้นนครา หามวลน้ำไหลเข้าท่วมอุโมงค์ จนทำให้ลูกบ้านเสียชีวิต ยันวันเกิดเหตุเครื่องสูบน้ำไม่ได้เสีย แต่ไม่มีการเดินเครื่อง ประสานนิติบุคคลติดตั้งกล้องวงจรปิด ติดตั้งระบบไซเรนแจ้งเตือนป้องกันประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

จากกรณี น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทเกี่ยวอสังหาริมทรัพย์ ถูกน้ำทะลักท่วมรถขณะขับลงไปในอุโมงค์ลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้นนครา เขตประเวศ กทม. จนเสียชีวิตคารถกระบะโตโยต้า 4 ประตู นั้น



ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ย. นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ ที่ถูกน้ำทะลักท่วมในอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้นนครา เขตประเวศ กทม. อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุว่า ปริมาณมวลน้ำที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นมาจากสาเหตุใด จากการตรวจสอบเบื้องต้นที่สูบน้ำออกไปจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ขณะนี้มีปริมาณน้ำลดลงเหลือ 30-40 เซนติเมตรแล้ว จากระดับน้ำที่ท่วมสูง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าอุโมงค์นี้มีความยาว 95.4 เมตร ลึก 3 เมตร กว้าง 10 เมตร จึงตั้งข้อสังเกตว่า น้ำจำนวนมากมาจากไหน ชณะที่การตรวจสอบบ่อพักน้ำ พบมีน้ำเน่า กลิ่นเหม็น และสีดำ ซึ่งเชื่อว่าเป็นน้ำคนละส่วนกับที่ท่วมแน่นอน ทั้งนี้หากวันนี้สูบน้ำออกทั้งหมด ก็จะเข้าตรวจรอยรั่ว รอยร้าว ภายในอุโมงค์ว่ามีจุดใดบ้าง





ผอ.เขตประเวศ ย้ำว่า ในวันที่เกิดเหตุ เครื่องสูบน้ำไม่ได้เสีย แต่ไม่มีการเดินเครื่อง จากการสอบถามชาวบ้านหรือพยาน ก็ให้การไม่ตรงกัน ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวนเชิงลึก เพื่อดำเนินคดีต่อไป ในส่วนการประสานนิติบุคคลของหมู่บ้าน จะขอดูโครงการของหมู่บ้าน เพื่อตรวจสอบดูว่า อุโมงค์นี้มีการก่อสร้างมานานกี่ปี และในสมัยนั้นหน่วยงานใด เป็นผู้ดูแลโครงการดังกล่าว ทั้งนี้จากการข้อมูลของสำนักงานโยธา พบว่าอุโมงค์นี้มีอายุถึง 20 ปี เชื่อว่าอุโมงค์มีอายุมาก ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดรอยรั่วได้ง่าย โดยในเขตประเวศ มีหมู่บ้านที่มีอุโมงค์ลักษณะเดียวกันอีก 1 แห่ง อย่างไรก็ตามในวันนี้เวลา 15.30 น. ได้เชิญเจ้าหน้าที่นิติบุคคลเข้ามาหารือเพื่อป้องกัน และติดตั้งกล้องวงจรปิด ตรวจปั้มสำรอง และระบบไซเรนแจ้งเตือน ไว้ล่วงหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีก

อ่านข่าวทีเ่กี่ยวข้อง

สลดสาวขับกระบะลุยน้ำท่วมดับคาอุโมงค์