"อั๋น-จ๋า" เปิดใจโดนโจมตีเลี้ยงลูกเวอร์!

2018-09-07 10:55:33

"อั๋น-จ๋า" เปิดใจโดนโจมตีเลี้ยงลูกเวอร์!

Advertisement

โดนกระแสหาว่าเลี้ยงลูกแบบโอเวอร์ สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อย่าง "อั๋น ภูวนาท" กับ "จ๋า อลิสา" ที่ล่าสุดมาร่วมงานแถลงข่าว “12th Anniversary KKC Khongkwan Clinic” โดยพาน้อง"พอล"มาด้วย เลยสอบถามถึงประเด็นข่าวดังกล่าวได้ความว่า







พาน้องพอลออกงานครั้งแรกด้วย?
จ๋า : จริงๆ พามาด้วยเฉยๆ ค่ะ เพราะไม่อยากให้เขาอยู่บ้าน คือ พยายามจะทำให้เขาชินกับการไปข้างนอก จริงๆ ไม่ได้มางานค่ะ (ยิ้ม)"
อั่น : จ๋าเขาก็ถามว่าเอามาไหมก็บอกว่าเอามาสิ อยู่บ้านเบื่อๆ





ตอนนี้น้องพอลเป็นยังไงบ้าง?

จ๋า : เขาเลี้ยงง่ายค่ะ เพราะเขาจะชินกับแม่ที่พาไปพัทยา-กรุงเทพฯ ตลอด อยากให้เขาชิน เพราะเรารู้ว่าเราต้องทำงาน ก็เลยให้เขาออกมาบ่อยๆ ตอนนี้น้องก็ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ ก็สนุกดี เขาเลี้ยงง่าย คุณพ่อก็ช่วยเลี้ยง

อั๋น : ให้ทำอะไรเราก็ทำได้หมดนะ แต่เราก็มีพี่เลี้ยงด้วยนะ ไม่ได้เลี้ยงกันสองคน คือถ้าพี่เลี้ยงไม่อยู่ ซึ่งก็มีช่วงที่ไม่อยู่ เราก็มองหน้ากันเราก็เลี้ยงกันเอง



จ๋า : ภูวนาทเขาชอบกล่อมนอน กล่อมนอนได้ง่ายมาก เหมือนเมื่อก่อนเขาชอบลูบหมา (หัวเราะ) หมาก็อยู่ในมือเลย

อั๋น : หมากี่ตัวในบ้านจะติดผมมาก เพราะผมเกาหลับคามือทุกตัว ก็มาลองใช้กับพอล ก็เหมือนกัน แต่ผมว่าส่วนหนึ่งเขาจำได้แล้วล่ะ เขาจำเสียงได้ ผมก็พยายามเข้ามาด้วยคาแรคเตอร์เดิม เรียกด้วยเสียงเดิม ผมชอบกระซิบข้างหูเขา ถ้าร้องไห้อยู่เขาก็จะหยุดฟัง ผมว่าเขาก็เลยชิน แต่เวลาเขาเจอคุณจ๋าผมรู้สึกว่าเวลาจ๋าอุ้มเขาจะร้อง เพราะเขาจะกินนมอย่างเดียว เขาคงคิดว่านี่คือเครื่องให้นมเมื่อแม่อุ้ม พอไม่ได้กินก็จะร้อง



เหนื่อยไหมกับบทบาทความเป็นพ่อแม่มือใหม่?



จ๋า : เหนื่อยนะคะ 1-2 เดือนแรกนี่หนักอยู่ แต่พอเดือนที่ 3 เริ่มเข้าที่ เหมือนจัดเวลาตัวเองได้ จากที่เมื่อก่อนหัวฟูทั้งวัน แต่ตอนนี้เริ่มอยู่ตัว เราทำอะไรเป็นเวลามากขึ้น ฝึกให้เรามีวินัยด้วย



เห็นฝึกให้น้องพอลอยู่กับโลกภายนอกตั้งแต่เด็กๆ เลย?

อั๋น : จริงๆ แล้วถ้าดูเรียลลิตี้อาจจะดูว่าเว่อร์วังบ้าง แต่จริงๆ แล้วถ้าดูกันจริงๆ มันก็ไม่เว่อร์วังนะ ความเว่อร์วังมันเป็นสีสันให้สนุก แต่จริงๆ ผมก็ใช้ชีวิตปกติ แต่ก็อาจจะมีไม่ปกติบ้าง (หัวเราะ)



จ๋า : จริงๆ แล้วความเว่อร์วังมาจากเพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัวมากกว่า



โดนบางคนมองว่าเราเลี้ยงลูกเว่อร์ไป?

จ๋า : จริงๆ ไม่มีใครว่าเรานะ เพื่อนๆ ก็จะรู้ว่าเป็นของเพื่อนๆ เองนี่แหละ

อั๋น : แล้วอย่างอินสตาแกรมหรือเฟสบุ๊กของเราเองก็เปิดเป็นสาธารณะหมดเลยนะ คอมเมนต์เราก็ปล่อยอิสระ แต่คอมเมนต์ติติงยังไม่เจอนะ มีแต่เตือนๆ มา และถ้าผมอยากรู้ว่าทำไมถึงเตือนแบบนี้ผมก็จะถามเลย เพราะเราอยากรู้จริงๆ ก็จะมีมาบอกว่าอย่าดึงแขนน้องแบบนั้น อย่าอุ้มแบบนี้ แต่เราคิดว่ามันน่าจะดึงได้ ก็จะถามเขาว่าทำไมล่ะ เราว่ามันน่่าจะดึงได้นะ



สไตล์การเลี้ยงลูกของเราเป็นยังไง?

จ๋า : ง่ายนะคะ สไตล์แบบธรรมชาติ เราเข้าใจว่าความรู้สึกนี้เป็นการเลี้ยงที่โอเค เราไม่ได้แบบพิเศษคืออ่านหนังสือเลี้ยงลูก 24 ชั่วโมงเพื่อเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดคือไม่เคยอ่านเลย

อั๋น : ทฤษฎีต่ำมาก





หนักใจไหมเวลาเราเลี้ยงลูกแล้วมีคนมาจับ มากอดลูกเรา?

อั๋น : ไม่นะ พี่ว่าสนุกดี และเป็นการแลกเปลี่ยน อย่างล่าสุดทำงานคู่กับ ซินดี้ สิรินยา เขาก็ให้คำแนะนำที่ดีมาก เขาก็บอกว่าอย่าถ่ายรูปน้องพอลโป๊สิ เวลาไลฟ์ก็อย่าถ่ายตอนน้องโป๊สิ คือเรารู้สึกว่าเขาเด็กอ่ะ พอเขาเด็กเราไม่คิดถึงเรื่องนี้เลย เราก็ถามว่าทำไมหรอ พอเขาบอกปุ๊บเราก็เออๆๆ ขอบคุณที่เตือนแต่ทำไมหรอ พอเราลงอีกเขาก็บอกพี่อั๋นโป๊ เราก็บอกก็ปิดแล้วไง

จ๋า : คือหมายความว่าเวลาเขาโตขึ้นเขาอยากทำแบบนี้หรือเปล่า

อั๋น : พี่ก็บอกซินดี้ว่าพี่เอาดาวปิดแล้วนะ อันนี้ออกตัวแทนเลยนะว่า ซินดี้เขาเจตนาดี อาจจะมีน้องๆที่เข้าไปว่าเขาก็มี แต่เขาจะว่าดีๆแบบไม่ต้องไปสนใจฟัง ทำไปเลยน่ารัก พอเราอ่านเราก็ตกใจว่าเราไม่ได้ทะเลาะกันนะ

จ๋า : คือเราลืมสิทธิ์ของเด็กว่า ทำไมพ่อแม่ลงรูปหนูอย่างนี้ คือ เรายังไม่ได้ยินคำนั้นไง

อั๋น : พี่ก็เข้าไปตอบซินดี้ว่าซินดี้ๆ ต้องปิดแค่ไหนหรอถึงจะพอ เข้าใจป่ะ พี่ไม่ได้ประชด พี่อยากรู้จริงๆอ่ะมีคำแนะนำอะไรไหม แต่พอมีคนเข้าไปอ่านก็หาว่าพี่โกรธ พี่ไม่ได้โกรธแต่พี่เข้าใจว่าหลักตามสากลจะประมาณไหน แต่พี่เชื่อว่าซินดี้รู้ว่าเราคุยกันอยู่แล้ว


ได้คุยกับพี่ซินดี้นอกรอบกันหรือยัง?
อั๋น : ยังๆ




ต่อไปเวลาถ่ายรูปต้องระมัดระวังอะไรบ้าง?


จ๋า : คือคุณพ่อไม่เคยระมัดระวังอะไรเลย

อั๋น : แหม...มันเด็ก3เดือนอ่ะ มีคนส่งมาว่าในโลกมีคนบางกลุ่มที่เกมือนกับคลั่งเด็ก เราก็แบบนี่หรอ เราไม่ได้คิดเลย เราก็ระวังดีกว่า



อยากมีลูกคนที่สองหรือยัง?

อั๋น : พี่ไม่มีปัญหาในการทำ

จ๋า : อยากมีน้องให้เขาไหมอยากมี แต่ไม่พร้อมจริงๆ (หัวเราะ) ก็ขอให้เราเป็นแม่มือโปรก่อนนะ

อั๋น : ต้องรอให้เขาเลยขวบนึงก่อนนะพี่ว่า



พี่อั๋นยังฟิตอยู่ใช่ไหมค่ะ?
อั๋น : (หัวเราะ)ถ้าเป็นพี่พี่จะไม่ถามนะ ล้อเล่นๆ(หัวเราะ) โอเคๆได้อยู่ สบายมาก



อยากมีทั้งหมดกี่คน?

อั๋น : เต็มที่ไม่เกินสอง พี่ว่าการมีพี่น้องเป็นเรื่องดี

จ๋า : จ๋าอยากให้เขามีพี่น้อง สองคนแค่นั้นเอง ถ้ามีพี่น้องเราก็อุ่นใจแล้ว อย่างน้อยเขาก็มีพี่น้องคุยด้วย อย่างตอนพ่อแม่แก่ตัวก็ยังมีคนที่คอยปรึกษากันได้ค่ะ



รอบนี้อยากมีแบบธรรมชาติไหม?

จ๋า : จริงๆธรรมชาติหรืออะไรก็ได้ แต่พี่ว่าอายุเราเยอะต้องพึ่งแพทย์บ้าง

อั๋น : สมมติตอนนี้เราเก็บไข่ตอนอายุ36 แล้วเราไปท้องตอน44 ถ้าท้องธรรมชาติตอนอายุ44 เราก็จะใช้ไข่ตอนอายุ44 ความเสี่ยงมันก็จะสูง แต่ถ้าเราไปใช้ไข่ตอนอายุ36 ต่อให้ท้องตอน44 ก็เท่ากับท้องตอน36 เพราะฉะนั้นก็จะปลอดภัยกว่าสำหรับเด็ก

จ๋า : ใช่ค่ะ

อั๋น : เพราะเราเก็บไข่ไว้เยอะ(หัวเราะ)