เซลล์น้ำพลูคาวปัดบังคับยายหยอดตา

2018-09-07 10:45:17

เซลล์น้ำพลูคาวปัดบังคับยายหยอดตา

Advertisement

พนักงานขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว ยอมรับแนะนำให้ลูกค้าใช้น้ำสมุนไพร หยอดตารักษาต้อกระจกจริง ยืนยันไม่ได้บังคับและไม่ใช่นโยบายของบริษัท แต่มาจากความเชื่อส่วนตัวจากการใช้จริงมากว่า 1 ปีเห็นว่าดีจึงบอกต่อ



เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายจรูญ ผ่องสนาม อายุ 57 ปี พนักงานขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร น้ำพลูคาว กล่าวถึงกรณีที่ถูกผู้เสียหายเป็นหญิงวัย 56 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ระบุว่าหลอกลวงให้ใช้น้ำสมุนไพร ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้ดื่มหยอดตา เพื่อรักษา อาการต้อกระจก จนทำให้เกิดการติดเชื้อจนแพทย์ต้องผ่าตัดเอาดวงตาข้างขวาออก เพื่อไม่ให้เชื้อลุกลามไป ที่สมอง ว่า ในช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เสริม อาหารน้ำพลูคาวไปเสนอขายให้กับผู้เสียหายจริง และยอมรับว่าได้เป็นคนแนะนำให้ผู้เสียหาย นำน้ำสมุนไพร จากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวหยอดตา เพื่อรักษาตาต้อกระจกจริง แต่เป็นเพียงการแนะนำเท่านั้นไม่ได้ มีการบังคับ ให้ผู้เสียหายหยอดแต่อย่างใด ซึ่งผู้เสียหายก็ได้บอกกับตนว่าไม่กล้าหยอด ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ตนแนะนำให้ผู้เสียหายและลูกค้าคนอื่นๆ นำมาหยอดตาเพราะตนเองและคนในครอบครัว ก็นำมาหยอดตาแล้วอาการดีขึ้น โดยใช้มากว่า 1 ปีแล้ว จากตาที่เคยพล่ามั่วก็สว่างขึ้น ตนจึงมีความชื่อส่วนตัวว่าน้ำสมุนไพร สามารถนำมาหยอดตาเพื่อรักษาอาการได้จึงบอกต่อให้กับลูกค้า ซึ่งไม่ใช่นโยบายของทางบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์



นายจรูญ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่หญิงวัย 56 ปี ชาวขอนแก่น ระบุว่าต้องสูญเสียดวงตา เพราะใช้ น้ำสมุนไพรจากผลิตภัณฑ์ที่ตนนำมาขายหยอดตา ตนยังไม่ปักใจเชื่อและไม่คิดว่าเกิดจากน้ำสมุนไพร เพราะ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ตนนำมาขายไม่มีเชื้อที่เป็นโทษ เพราะหากเป็นโทษจริงคงไม่สามารถวางจำหน่ายได้