"แพรว เดอะวอยซ์" ปล่อยซิงเกิลเจ็บจี๊ดโดนใจคนแอบรัก (คลิป)

2018-09-09 17:10:29

"แพรว เดอะวอยซ์" ปล่อยซิงเกิลเจ็บจี๊ดโดนใจคนแอบรัก (คลิป)

Advertisement



บ่มเพาะพลังเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่โดนใจผู้ฟังมาอย่างยาวนาน ล่าสุดก็ระเบิดซิงเกิลใหม่แนวเพลงลูกทุ่งอีสานสุดฮิตกับน้ำเสียงอันไพเราะดุจน้ำค้างจากหิมะหยดบนเทือกเขาเอเวอเรสต์ ฟังทีไรเป็นต้องน้ำตาคลอเบ้าและเป็นเวลาร่วม 8 ปีบนถนนสายดนตรีของ "แพรว-จีรวัลย์ สอนสะอาดดี" สาวมาดนิ่งแต่มีหลายสิ่งซ่อนอยู่ผู้ช่ำชองการร้องเพลงสายประกวดจากหลากหลายเวที ทั้ง AF8 และ The Voice รวมถึงหลายซิงเกิลที่ผ่านมา อาทิเพลง "สวมเขา" ที่โด่งดัง จึงเป็นบทพิสูจน์ความสามารถและคุณภาพของเสียงร้องของเธอได้เป็นอย่างดี 



วันนี้ "แพรว" ได้กลับคืนสู่เวที แสงสี และถนนสายดนตรีอีกครั้งในบ้านหลังใหม่นาม "แพรว TCM" ศิลปินคนล่าสุดจากค่าย "SRP TCM" กับซิงเกิลที่อยากให้ทุกคนเห็นและรับรู้รับฟัง "สิ่งที่มองบ่เห็น" พอได้เจอตัวแพรวแล้วเลยต้องขออัพเดตกับผลงานชิ้นล่าสุด ซึ่งแพรวได้เล่าว่า ...




ผลงานชิ้นนี้ห่างจากการประกวดเดอะวอยซ์นานเท่าไหร่เอ่ย ?
เดอะวอยซ์ก็ประมาณ ต.ค.-พ.ย. ปีที่แล้วค่ะ 





ชีวิตตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง ?
หลังจากจบเดอะวอยซ์ไป 2-3 เดือน ทางค่าย SRP TCM ก็ติดต่อมาว่าเข้ามาคุยกันมั้ย อยากทำผลงานอะไร เราก็เลยมาคุยและตกลงเซ็นสัญญา เราก็อยากทำเพลงอยู่แล้ว ซึ่งห่างจากการทำเพลงมา 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านั้นก็อยู่ค่ายทรูแฟนเทเชียและก็หมดสัญญาไป 2 ปี เราก็คิดถึงการทำงานเพลงมาโดยตลอดค่ะ แต่เราก็ติดทำธุรกิจด้วย ก็เลยลุยทำธุรกิจให้ลงตัวเสียก่อน จากนั้นก็เดินสายประกวดเลย มันก็ต่อเนื่องมาอยู่ที่ค่ายนี้เลย ซึ่งมันลงตัวมากๆ ถือว่าประสบความสำเร็จระดับนึงเลยค่ะ เพราะเป็นไปอย่างที่เราวางแผนและตั้งใจเอาไว้ 


เพลงไหนที่ตรงกับชีวิตในตอนนี้ที่สุด ?



เพลง "ช่วงที่ดีที่สุด" ของพี่บอย โกสิยพงษ์ค่ะ พอเราได้กลับมาทำเพลงตอนนี้ก็ทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาที่เคยทำเพลงใหม่ๆ ที่มีแฟนคลับตามเยอะๆ เป็นช่วงที่พบกับความสุขความทุกข์ร่วมกันและเราก็ผ่านมาด้วยกันทั้งเราและแฟนเพลงจะรู้ดี "นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ" ใช่ค่ะ ก็หวังว่าจะเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่เพิ่มเข้ามาในชีวิตอีกค่ะ



อยากร่วมงานกับใครมากที่สุด ?
อ๋อ อยากร่วมงานกับศิลปินค่ายเดียวกันค่ะ "ปอ อรรณพ"  (หัวเราะ) ปอสายเด้ง ซึ่งตัวแพรวเองไม่ใช่คนที่เรียบร้อยสักเท่าไหร่ค่ะ เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะสนุกๆ ก็เด้งได้กับปอเค้าเหมือนกัน เต็มที่นะคะเวลารีแล็กซ์ คืออยากร่วมฟีตเจอริ่งกับน้อง อย่างแพรวอาจจะไปเต้นๆ กับปอ หรือไม่ก็ให้ปอมาร้องเพลงช้าๆ แบบแพรวค่ะ เป็นซิงเกิลพิเศษ





ชอบแต่งตัวสไตล์ไหน ?
ง่ายๆ ค่ะ บางวันก็ใส่แค่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ และก็ไปสอนนักเรียน ลูกศิษย์บอกว่าชิลล์ไปมั้ยครู คืออะไรที่ไม่ต้องรีดอะค่ะ ชอบ (หัวเราะเสียงดัง) แบบอะไรที่มั่นใจก็ไปได้แล้ว 

ถามหน่อยโรงเรียนตอนนี้เป็นยังไง ?
ที่โรงเรียนตอนนี้ก็สอนร้องเพลงเป็นหลัก แต่ที่สตูดิโอแพรวไม่ได้มีแค่สอนร้องเพลงนะคะ มีสอนเปียโน กีตาร์ เบส กลอง แทบทุกอย่าง แล้วก็มีห้องซ่อม ห้องบันทึกเสียงด้วย อยู่ที่ศรีราชา ชื่อว่า พีเจฮับ สตูดิโอ (PJ hub studios) 




อยู่ที่โรงเรียนลูกศิษย์เรียกว่าอะไร มีฉายามั้ย ?
ไม่มีนะคะฉายา เค้าก็เรียนครูแพรวน่ะค่ะ ถามว่าดุมั้ย ก็มีบ้างนะคะ เพราะเราต้องทำให้เค้าโฟกัสที่เราให้ได้ใน 1 ชั่วโมงนั้น อย่างเด็กน้อยๆ เนี่ยค่ะ สมาธิจะสั้นหน่อยเราก็จะเคาะๆ ให้เราหันมาสนใจครูนิดนึง 



มีคุยกับใครอยู่หรือเปล่า มีสเปกแบบไหน ?
ก็มีนะคะ ก็ศึกษากันอยู่ เรื่อยๆ นะคะ ก็ช่วยเหลือกันดี

นักร้องที่เป็นไอดอล ?
มีหลายคนนะคะ แต่ที่นึกได้ในตอนนี้คือ "พี่ออฟ ปองศักดิ์" รุ่นพี่เอเอฟค่ะ เค้ามีความสามารถน่ะค่ะ ไม่ว่าเค้าจะเป็นยังไง ความสามารถอันนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเค้าเป็นตัวจริง อยู่ในวงการนานและมั่นคง 



บอกอินสตาแกรมหน่อยให้แฟนๆ หน้าใหม่ได้ติดตาม
ก็ praew_jeerawan ค่ะ เป็นไอจีส่วนตัวคอยอัพเดตชีวิตตัวเองตลอดค่ะ แต่ทวิตเตอร์เอาไว้ส่องมากกว่าไม่ค่อยโพสต์อะไร อาจมีไลฟ์ในเพจของแพรวบ้าง แพรว AF8 เปิดมาตั้งแต่ประกวดเอเอฟยาวๆ มา ซึ่งหลังจากสอนมาถ้ามีเวลาว่างแพรวจะเข้ามาพูดคุยกับเพื่อนๆ ในนี้ ส่วนใหญ่จะขอเพลงนี้เพลงนั้นหน่อย อย่าง "สวมเขา" นี่จะร้องบ่อยมากๆ 



นอกจากร้องเพลงแล้วมีอะไรที่อยากทำ ?
ตอนนี้ยังนะคะ เราพยายามรักษางานเบื้องหลังก็คืองานสอน และงานเบื้องหน้าก็มาละ เราก็รันพวกเนี่ยไปเรื่อยๆ เป็นสเต็ปๆ ก่อน ในอนาคตถ้าถามว่าอยากมีงานอะไร ก็อยากมีงานอีเวนต์น่ะค่ะ งานคอนเสิร์ตที่จะได้พบปะผู้คน พบแฟนเพลงบ้างค่ะ ความหวังของนักร้องคนหนึ่งคืออยากมีโอกาสได้ไปร้องเพลงให้แฟนๆ ฟัง ได้กำลังใจและเสียงตอบรับกลับมาทุกๆ ที่เท่านั้นก็พอใจและดีใจมากๆ ละค่ะ 

ซิงเกิลใหม่ชื่อว่า ?
ซิงเกิลใหม่นี้ชื่อว่า "สิ่งที่มองบ่เห็น" ค่ะ ซึ่งเป็นเพลงลูกทุ่ง อินดี้ อีสาน เพราะแพรวเนี่ยเป็นคนขอนแก่น ก็เลยขอกับทางค่ายเลยค่ะ ว่าขอได้มั้ย ขอเป็นแนวลูกทุ่งอีสาน เพราะอยากจะร้องแนวนี้ให้รู้กันไปว่าผลตอบรับจะเป็นยังไง ลองดูค่ะ



ได้รับแรงบันดาลใจจากไหน ?
แพรวเป็นคนที่ถ่ายทอดอารมณ์กับเพลงช้าได้ดีกว่าเพลงเร็วอยู่ค่ะ แพรวเลยนึกถึงช่วงชีวิตช่วงหนึ่งที่เคยมีความรู้สึกแบบนั้ัน แบบว่าแอบรักคนที่เรารู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถได้ครอบครอง มันจะเฮิร์ตๆ หน่อยซึมๆ หน่อย ก็เลยรีเควสต์กับ "อาจารย์วสุ ห้าวหาญ" จึงเป็นเพลงนี้ค่ะ "สิ่งที่มองบ่เห็น" นั่นก็คือตัวเราเอง 



ฝากผลงานนี้หน่อย ?
แพรวก็ขอฝากผลงานเพลง "สิ่งที่มองบ่เห็น" ก็สามารถเข้าไปดูเป็น lyric วิดีโอ เต็มเพลงได้แล้วนะคะในยูทูบ ฝาก subscribe ช่อง SRP TCM ถ้าใครอยากติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวก็สามารถเข้าไปดูที่เพจ "แพรว AF8" และก็สามารถติดตามผลงานของศิลปินคนอื่นๆ ของค่ายได้ที่ เพจ SRP TCM กด See First นะคะจะได้ไม่พลาดทุกๆ งานค่ะ ขอบคุณนะคะ