“บิ๊กโจ๊ก”ปัดกลั่นแกล้ง CSI LA ปมแฉนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”

2018-09-06 13:25:06

“บิ๊กโจ๊ก”ปัดกลั่นแกล้ง CSI LA ปมแฉนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก" ยันดำเนินคดีแอดมินเพจ CSI LA ตามหลักฐาน ไม่ได้กลั่นแกล้ง ไม่เกี่ยวกับเคยออกมาแฉปมนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวถึงการดำเนินคดีกับเพจ CSI LA และสมุยไทม์ ที่ออกมาเปิดเผยกรณีสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาและข่มขืนที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้มีการจับกุมคนที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความเสียหายต่อประเทศชาติ จำนวน 11 ราย และล่าสุดมีการมอบตัวเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น12 ราย ส่วนแอดมินเพจ CSI LA อยู่ระหว่างประสานงานกับต่างประเทศเพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดี เนื่องจากแอดมินคนดังกล่าวมีหมายจับ ต้องนำตัวมาดำเนินคดี เพราะคนเหล่านี้สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติ โพสต์ แชร์ ข้อมูลอันเป็นเท็จเรียกยอดแชร์ ยอดไลค์ สร้างประโยชน์ให้กับตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิด ถ้าหากมีการโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จสร้างความเสียหายอีก ก็จะถูกดำเนินคดี เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ



ส่วนโซเชียลมีเดียบางกลุ่มมีการวิจารณ์การดำเนินคดีกับแอดมินเพจ CSI LA เพราะก่อนหน้านี้เพจดังกล่าวเคยแฉข้อมูล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืมนาฬิกาเพื่อน จนเป็นกระแสโด่งดังนั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง ทราบว่าเรื่องนี้ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ก็ไม่เคยมีการร้องทุกข์ดำเนินคดีกับแอดมินเพจ CSI LA แต่อย่างใด เชื่อว่าท่านไม่เอาเรื่องแบบนี้มาให้กังวลใจ ทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ เพราะท่านก็เป็นบุคคลสาธารณะ เรื่องก็เกิดขึ้นมานานแล้ว




พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ได้ประสานผ่านทางกงสุลใหญ่อังกฤษ ประจำประเทศไทย เพื่อขอหลักฐาน อาทิ เสื้อผ้าที่เปื้อนคราบอสุจิ คำให้การ มาให้ตำรวจไทย จะได้ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งต้องรอสักระยะ ไม่เกิน 1 เดือนก็คาดว่าได้หลักฐานที่ขอไป และที่ผ่านมาได้เข้าพบท่านกงสุลใหญ่ ท่านก็ชื่นชมการทำงานของตำรวจไทย ว่าดำเนินการรวดเร็ว