ตรวจยึด "ยาบ้ากลิ่นนมแมว" หวั่นล่อลวงเยาวชนง่ายขึ้น

2018-09-06 12:35:24

ตรวจยึด "ยาบ้ากลิ่นนมแมว" หวั่นล่อลวงเยาวชนง่ายขึ้น

Advertisement

รวบหนุ่มขี่จักรยานยนต์รับยาบ้า ยึดของกลาง 3,892 เม็ด แปลกใจยาบ้ากลิ่นใหม่ กลิ่นหอมนมแมว หวั่นใช้ล่อลวงเยาวชนง่ายยิ่งขึ้น

ตำรวจ สภ.โพนพิสัย รวบหนุ่มวัย 34 ปี ขี่จักรยานยนต์รับยาบ้า ถูกตำรวจไล่ตาม ทิ้งรถวิ่งหนีจนขาเป็นแผล สุดท้ายจนมุม ทิ้งยาบ้าไว้ข้างตัว ยึดยาบ้า 3,892 เม็ด แปลกใจยาบ้ากลิ่นใหม่ กลิ่นนมแมว มีความหอม หวั่นใช้ล่อลวงเยาวชนง่ายดายยิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่งานสืบสวน สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย, พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.), ชุดสืบสวน, ตชด, ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสมผล จิตรสมนึก อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 10 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกสีชมพู และสีน้ำเงิน รวม 20 ถุง จำนวน 3,892 เม็ด รถจักรยานยนต์ สีดำ ทะเบียน 1 กท 8548 อุดรธานี




พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบส่งยาบ้าในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 4 ก.ย. พบนายสมผล ขี่รถจักรยานยนต์ตรงตามข้อมูลที่ได้รับ มาตามถนนช่วงบ้านแดนเมือง ต.วัดหลวง เจ้าหน้าที่ได้ขี่รถติดตามไปและเรียกให้หยุด แต่นายสมผล พยายามขี่รถหลบหนีไปถึงทางเข้าบ้านโคก ต.วัดหลวง นายสมผล ขี่รถเสียหลักจนรถล้ม แต่พยายามวิ่งหลบหนีจนไปสะดุดร่องถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จนได้รับบาดเจ็บที่ขา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ และพบถุงพลาสติกทิ้งอยู่ข้างตัว ตรวจสอบภายในเป็นห่อยาบ้า ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ยาบ้าส่วนหนึ่งที่พบมีการพิมพ์อักษร WY อีกด้านหนึ่งพิมพ์อักษร A และมีกลิ่นหอมเหมือนกลิ่นนมแมวใส่ในขนมหวาน คาดว่าขบวนการค้ายาบ้าจะพยายามหากลิ่นยาบ้าใหม่เพื่อใช้ล่อลวงให้มีผู้เสพหน้าใหม่มากขึ้นโดยเฉพาะเยาวชนอาจลองและเสพติดได้ง่าย

จากการสอบสวนนายสมผล ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายวัฒน์ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ให้ไปรับยาบ้าที่ ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ แล้วจะให้ค่าจ้าง 5,000 บาท หลังจากนั้นจึงจะแจ้งจุดส่งมอบยาบ้าอีกครั้ง พอไปรับยาบ้ามาแล้วและกำลังจะนำไปส่งก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป