ไล่ออกครูใหญ่! เซ่นรูดเสาโชว์อนุบาล

2018-09-06 12:30:30

ไล่ออกครูใหญ่! เซ่นรูดเสาโชว์อนุบาล

Advertisement

ครูใหญ่โรงเรียนอนุบาลในประเทศจีนเกิดไอเดียบรรเจิดไม่อยากให้เด็ก ๆ เบื่อในงานเปิดเทอมวันแรก จัดโชว์รูดเสาให้ดูจนผู้ปกครองยัวะร้องเรียนกันเต็มโซเชียลมีเดีย



โรงเรียนอนุบาลซินชาหุ่ยในเมืองเซินเจินทางใต้ของประเทศจีนก็เหมือนโรงเรียนอนุบาลทั่วไปที่ต้องจัดงานวันเปิดเรียนวันแรกต้อนรับเด็ก ๆ ซึ่งมักจะมีการจัดการแสดงและกล่าวสุนทรพจน์ในงาน แต่งานเมื่อวันจันทร์น่าจะพิเศษกว่าปกติเพราะมีโชว์เต้นรูดเสาด้วย และค่าเสียหายจากการจ้างโชว์นี้ก็คือตำแหน่งครูใหญ่ของไล่ หรง เอง




วิดีโอที่แพร่ไปทั่วโซเชียลมีเดียแสดงภาพนักเต้นยักย้ายไปมาในกางขาสั้นจู๋ไต่ขึ้นลงเสาอย่างชำนาญตอบรับไปกับจังหวะเพลง ขณะที่เด็ก ๆ มองด้วยความอึ้งและบางส่วนก็พยายามเต้นตามไปด้วย โดยในวิดีโอสามารถได้ยินเสียงสุดตกใจของผู้ปกครองที่วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของการแสดงชุดนี้




ภาพ Warehouse of Images / Shutterstock.com

ผู้ปกครองจำนวนมากพ่นอารมณ์โกรธลงโซเชียลมีเดียขู่ว่าจะพาลูกออกจากโรงเรียน และเรียกร้องให้ครูใหญ่ลาออก

ผู้ปกครองรายหนึ่งเขียนบนวีแชทว่า “เต้นรูดเสาที่งานวันเปิดเทอมที่โรงเรียนเนี่ยนะ ฉันจะเชื่อใจให้ลูกไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร ฉันจะพาลูกออกจากโรงเรียนและขอเงินคืน” อีกข้อความบนเหว่ยป๋อก็กล่าวว่า “ครูใหญ่งี่เง่าหรือเปล่า”

ไล่ส่งข้อความหาผู้ปกครองเพื่อขอโทษสำหรับ “ประสบการณ์ชมการแสดงอันเขย่าขวัญ” และสำหรับที่ไม่ได้ตรวจสอบการแสดงของนักเต้นให้ดี พร้อมกับว่าเพียงต้องการจะทำให้บรรยากาศสนุกสนานขึ้นเท่านั้น โดยไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น หน่วยงานฝ่ายการศึกษาท้องถิ่นก็ประกาศว่าได้ไล่ครูใหญ่ออกและกำลังดำเนินการสืบสวนโรงเรียนซินชาฮุย