สุขใจ "ไผ่ พงศธร" รับหน้าที่ครูสอนภาษาไทยบนดอย

2018-09-06 11:45:57

สุขใจ "ไผ่ พงศธร" รับหน้าที่ครูสอนภาษาไทยบนดอย

Advertisement

รับหน้าที่เป็นจิตอาสา สอนภาษาไทย ให้กับคนบนดอย สำหรับนักร้องหนุ่มลูกทุ่ง "ไผ่ พงศธร" ที่มีความสุขในการทำภารกิจจิตอาสา ถึงแม้จะเป็นงานยากที่สุดก็ตาม






หลังจากเสร็จภารกิจ สร้างฝายชะลอน้ำ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี “ไผ่ พงศธร” พร้อมพี่ๆ ทีมจิตอาสา "สอนไทยให้เป็นไทย" ไม่รอช้าขับรถขึ้นไปเหนือสุดของประเทศไทยพร้อมช่วยเหลือสังคมกันต่อที่ หมู่บ้านกิ่วสะไต อ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย กับภารกิจที่ค่อนข้างจะยากและสำคัญมาก






ภารกิจจิตอาสา "สอนไทยให้เป็นไทย"  มี “ครูแดง เตือนใจ ดีเทศน์” เล่าถึงที่มาที่ไปเหตุผลที่อยากให้ “ไผ่ พงศธร” มารับหน้าที่เป็นครูสอนภาษาไทยให้กับผู้เฒ่าที่หมู่บ้านกิ่วสะไต ซึ่งก่อนภารกิจที่สำคัญที่สุดในชีวิต “ไผ่ พงศธร” จะเริ่มขึ้นชาวบ้านได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ให้กับ “ไผ่ พงศธร” และทีมงานท่ามกลางความประทับใจและรอยยิ้ม 




ทั้งนี้ "ไผ่ พงศธร" ได้ถ่ายทอดบทเพลงเพราะๆ ให้ฟัง  หลังจากนั้นชาวบ้านพา "ไผ่ พงศธร" ไปเรียนรู้วิถีการทำนาดำนาบนภูเขา และที่ท้าทายความสามารถที่สุดก็คือ  การเป็นคุณครูสอนภาษาไทยให้กับผู้เฒ่า ซึ่งทั้งหมดนี้ติดตามได้ในรายการ “เติมฝันคนบ้านไกล กับ "ไผ่ พงศธร" EP.6 ทาง LINE TV
https://tv.line.me/termfhunkonbaankai








Cr.ภาพ LINE TV , phongsathon_gmm