เลขาธิการ ปชป.หนุน “มาร์ค”นั่งหัวหน้าพรรค

2018-09-05 16:55:18

เลขาธิการ ปชป.หนุน “มาร์ค”นั่งหัวหน้าพรรค

Advertisement

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันหนุนอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคต่อและจะขับเคลื่อนหลังปลดล็อค แม้อภิสิทธิ์จะเสนอแก้ไขข้อบังคับพรรคเปิดกว้างให้แข่งขันเป็นหัวหน้าได้อย่างเสรีเป็นธรรม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ก.ย. นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการหลายเรื่องเพื่อรองรับการปลดล็อกทางการเมืองที่จะเกิดขึ้น ล่าสุดมีกลุ่มคนปล่อยข่าวลือสร้างกระแสให้เกิดความสับสนด้านข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อ จึงขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นหนึ่งเดียวยึดมั่นอุดมการณ์เสรีประชาธิปไตยและล่าสุดยอมรับว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีแนวคิดเสนอเปิดข้อบังคับพรรคใหม่ให้เกิดการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม โดยเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคให้คนนอกและบุคคลทั่วไปสามารถเสนอตัวลงสมัครตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ และสมาชิกพรรคสามารถโหวตหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคได้เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญและการปฏิรูปการเมือง



นายจุติ กล่าวต่อว่า ตนในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน ขอยืนยันว่าจะสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ แข่งขันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป หลังการปลดล็อกทางการเมือง เพราะผลงานและความใส่ใจของนายอภิสิทธิ์ในการพบปะรับฟังปัญหาประชาชนทั่วประเทศตลอดเวลา 4 ปี ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และเป็นผู้ที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่มีผลกระทบต่อการบริหารราชการและการอยู่ดีมีสุขของประชาชนได้ดีที่สุดคนหนึ่ง ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวสามก๊กเกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์นั้นเป็นเพียงการวิจารณ์และคาดเดายืนยันว่าพรรคมีความเป็นเอกภาพและไม่มีความแตกแยกแม้จะมีความพยายามในการจะสร้างความสับสนแค่ไหนวิธีการปล่อยข่าวลักษณะนี้จะไม่สามารถทำลายประชาธิปัตย์ได้ ขอร้องว่าวิธีการปล่อยข่าวผ่านสื่อมวลชนบางสำนักให้เกิดความสับสนแบบนี้ใช้ไม่ได้ผลกับประชาธิปัตย์ ขอยืนยันว่าเราเป็นหนึ่งเดียว