ยังไร้วี่แวว! 3 พลทหาร เรือคว่ำ ญาติร่ำไห้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

2018-09-05 17:00:25

ยังไร้วี่แวว! 3 พลทหาร เรือคว่ำ ญาติร่ำไห้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

Advertisement

ยังไม่พบวี่แวว 3 พลทหารเรือคว่ำ จมหายกลางแม่น้ำน่าน ขณะที่ญาติร่ำไห้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

คืบหน้าเหตุเรือพายของทหาร มณฑลทหารบกที่ 38 ที่กำลังฝึกซ้อมพลิกคว่ำ จมน้ำกลางแม่น้ำน่านที่เชี่ยวกราก บริเวณใต้สะพานหัวเวียงเหนือพัฒนา ส่งผลให้ฝีพายทหาร 49 นาย จมน้ำ บางส่วนได้ว่ายน้ำขึ้นฝั่ง และหลายรายถูกน้ำพัดไปติดกอไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยขึ้นมาได้แล้ว 46 นาย นำส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ และยังสูญหายอีก 3 ราย ได้แก่ 1.พลทหารณรงค์ อินใส 2.พลทหาร สัมพันธ์ อุ่นถิ่น และ 3. พลทหารยุทธพงษ์บุญมา

ล่าสุดวันที่ 5 ก.ย. ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการออกค้นหาพลทหารทั้ง 3 นาย ที่เรือคว่ำจมน้ำสูญหายยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และมีความแรงเชี่ยวกราก ชุดประดาน้ำไม่สามารถลงทำงานได้ ขณะที่เรือกู้ชีพ กู้ภัย 14 ลำ พร้อมกำลังทหารและเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ที่ออกลาดตระเวนค้นหาในรัศมี 80 กม. ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก ท่ามกลางญาติพี่น้องพลทหาร และประชาชนจำนวนมากที่มาเฝ้าติดตามข่าวความคืบหน้าการค้นหา ด้วยความหวังที่ริบรี่และบางส่วนเริ่มทำใจ




ขณะที่ครอบครัวของพลทหารที่จมน้ำสูญหาย ต่างหันหน้าพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พากันจุดธูปเทียน กราบไหว้ขอพร พระแม่คงคาที่ริมแม่น้ำน่านตามความเชื่อประเพณีไทย หวังช่วยดลใจให้ติดตามหาร่างทั้ง 3 พลหทารพบโดยเร็ววัน