ผบ.ตร.ชี้“เปรี้ยว”แค้น “น้องแอ๋ม”เรื่องยา-หนี้

2017-06-04 16:30:00

ผบ.ตร.ชี้“เปรี้ยว”แค้น “น้องแอ๋ม”เรื่องยา-หนี้

Advertisement

ผบ.ตร.เผย “เปรี้ยว”แค้น “น้องแอ๋ม”เรื่องยาเสพติด-หนี้สินเก่า ไม่ได้วางแผนฆ่า แค่อยากสั่งสอน แต่หนักมือไปหน่อย ยันคดีนี้ไม่เกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แจงเหตุไม่สวมกุญแจมือเพราะมั่นใจไม่หลบหนี


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 4 มิ.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุม น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ “ เปรี้ยว” พร้อม  น.ส.กวิตา ราชดา หรือ “เอิญ”  และ น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ “แจ้ “ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพฝังดิน  น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ “น้องแอ๋ม” ว่า  คดีนี้มีผู้ต้องหาเกี่ยวข้องทั้งหมด 5 ราย ไม่ใช่ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เป็นการเสพยาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เท่านั้น
จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เขาคิดว่าไปไม่รอด พอตั้งสติได้ว่าสิ่งที่ทำผิดกฎหมายจึงเข้ามอบตัว เพราะอยากมีชะตาเหมือนคนอื่น มีพ่อแม่ต้องดูแลรับผิดชอบ  เท่าที่ฟังแค่อยากสั่งสอน แต่อาจจะหนักเกินไป ไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้า สาเหตุมาจากความแค้นเรื่องยาเสพติด และหนี้สินเก่า ผู้ต้องหามี 2 แนวทางในการจัดการศพ คือ ถ่วงน้ำ และหั่นศพ โดยเลือกใช้วิธีฆ่าหั่นศพเพราะถ้าถ่วงน้ำศพอาจโผล่ขึ้นมาได้  หลังจากนี้จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ จ.ขอนแก่น เมื่อถามว่า ทำไมไม่สวมกุญแจมือผู้ต้องหา ผบ.ตร. กล่าวว่า คิดว่าคงไม่หลบหนี อยู่ในสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา