ระดมกำลังทุกภาคส่วน ค้นหา 3 พลทหารเรือคว่ำ รัศมี 80 กม.

2018-09-05 15:30:50

ระดมกำลังทุกภาคส่วน  ค้นหา 3 พลทหารเรือคว่ำ รัศมี 80 กม.

Advertisement

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ร่วมค้นหา 3 พลทหารเรือคว่ำ รัศมี 80 กม.

คืบหน้าเหตุเรือพายของทหาร มณฑลทหารบกที่ 38 ที่กำลังฝึกซ้อมพลิกคว่ำ จมกลางแม่น้ำน่านที่เชี่ยวกราก บริเวณใต้สะพานหัวเวียงเหนือพัฒนา ฝีพายทหาร 49 นาย จมน้ำ บางส่วนได้ว่ายน้ำขึ้นฝั่ง และหลายรายถูกน้ำพัดไปติดกอไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยขึ้นมาได้แล้ว 46 นาย นำส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาตัว รพ.ค่ายสุริยพงษ์ และยังสูญหายอีก 3 นายได้แก่ 1. พลทหารณรงค์ อินใส 2. พลทหารสัมพันธ์ อุ่นถิ่น และ 3. พลทหารยุทธพงษ์ บุญมา

ล่าสุดวันนี้ 5 ก.ย. พล.ต.ธวัช ศรีสว่าง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายวางแนวทางออกปฏิบัติการค้นหาทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ในรัศมีการค้นหา 80 กม. โดยกำลังพลทหาร 100 นาย ร่วมกับเทศบาล อบจ.และ อบต.พื้นที่แนวทางแม่น้ำน่าน เดินเท้าค้นหาริมฝั่งแม่น้ำน่านตลอดแนว และเรือ 14 ลำ พร้อมกำลัง 60 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชุดทีมประดาน้ำ แบ่งโซนทิศเหนือค้นหาจากสะพานบ้านน้ำต้วน จนถึงเขื่อนบ้านนาผา และโซนทิศใต้จากเขื่อนบ้านนาผาไปจนถึง ต.ส้าน อ.เวียงสา ขณะที่ชุดปฏิบัติการร่มบินพิเศษ สายตรวจทางอากาศ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จำนวน 2 ลำขึ้นบินสำรวจตามเส้นทางน้ำ ช่วยดูในจุดที่เรือและเดินเท้าไม่สามารถเข้าถึงได้ และมีทัศนวิสัยในการมองเห็นได้ดีกว่า




พลตรีธวัช ศรีสว่าง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เปิดเผยว่า การที่กำลังพลทหารไปร่วมเป็นฝีพายเรือแข่งชุมชน ถือว่าเป็นธรรมเนียมการมีส่วนร่วมของทหารกับชุมชนในการสร้างความสมานฉันท์ ซึ่งที่ผ่านมาการฝึกซ้อมพาย จะมีเหตุเรือล่มบ่อยครั้งแต่ไม่มีการสูญเสีย โดยครั้งนี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัยเนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก แต่อย่างไรก็ตามทางมณฑลทหารบกที่ 38 จะดำเนินการค้นหาไปจนกว่าจะพบพลทหารทั้ง 3 นาย รวมทั้งให้ทางทีมแพทย์ พยาบาล รพ.ค่ายสุริยพงศ์ ดูแลสภาพจิตใจญาติ และครอบครัวผู้สูญหาย โดยตั้งกองอำนวยการเพื่อติดตามสถานการณ์และจะมีการสรุปภารกิจ ในช่วง 9:00 และ 17:00 น. ของทุกวัน