“บิ๊กป้อม” ปฏิเสธข่าวปรับ ครม. ยกเว้น รมต.ลาออก

2018-09-05 10:50:21

“บิ๊กป้อม” ปฏิเสธข่าวปรับ ครม. ยกเว้น รมต.ลาออก

Advertisement

“บิ๊กป้อม” ปฏิเสธข่าวการปรับ ครม. ยกเว้นมีรัฐมนตรีลาออก เป็นเรื่องนายกฯ พิจารณา อุบไต๋หาก “บิ๊กตู่”ขอให้ช่วยงานในอนาคต

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง โดยมีการระบุว่าบางตำแหน่งใน ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกให้มาเซ็นใบลาออกว่า ว่าไม่รู้เรื่องเลย เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ตอนนี้ยังไม่เห็นมีอะไร นอกจากจะมีคนลาออก ซึ่งเป็นเรื่องของนายกฯจะพิจารณา ส่วนใครจะลาออกยังไม่รู้เรื่องเลย



เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อจะช่วยงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ท่านนายกฯจะเอาหรือเปล่า เมื่อถามว่าท่านพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปบอกล่วงหน้าได้อย่างไร ต้องรอให้นายกฯตัดสินใจก่อน ต่อข้อถามว่าหากนายกฯต้องการให้ช่วยงานจะช่วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่า สู้ไหวไหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไหวแล้ว โอ้โหตอนนี้อายุ 74 แล้ว ภารกิจจบแล้ว เรื่องความมั่นคง




พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ว่า มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ โดยในวันที่ 20 ก.ย.นี้ จะเดินทางไปแจกโฉนดที่ดิน ที่ทวงคืนจากเจ้าหนี้คืนให้ประชาชนในจ.กาฬสินธ์กว่า 1,000 ฉบับ ซึ่งทุกพื้นที่มีการจับกุมทั้งนั้น ที่ผ่านมาประชาชนไม่เคยได้คืน เพิ่งได้คืนครั้งแรก โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้โฉนดที่ดินคืนแล้วกว่า 3,000 ราย