“นิกกี้” เบี้ยว สคบ.ตรวจร้านสัก

2018-09-04 23:10:42

“นิกกี้” เบี้ยว สคบ.ตรวจร้านสัก

Advertisement

“นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน”เบี้ยว สคบ. ปิดร้านสักไม่ให้ตรวจสอบ ขณะที่ สคบ. เตรียมทำหนังสือเรียกให้ชี้แจง ภายใน7วัน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และสำนักอนามัย กทม. เข้าตรวจสอบสถานประกอบการธุรกิจร้านอาจารย์สักคิ้ว เสริมโหงวเฮ้ง ย่านจตุจักร หลังมีผู้เสียหาย 2 ราย เข้าใช้บริการสักปาก แล้วเกิดอาการติดเชื้ออักเสบ เป็นหนอง ภายหลังพบว่า เจ้าของร้าน คือ น.ส.ณัฐณิชา สกุลจารุพงศ์ หรือเจ้าของฉายา นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน

โดย นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ จะเข้าตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ได้โทรศัพท์ประสานไปยังเจ้าของร้านว่า ตอนบ่ายจะเข้าตรวจสอบ ซึ่งทางร้านก็อนุญาตและยินยอมมาเปิดร้านให้ตามปกติ แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่เป็นไปตามที่นัดไว้ โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือเรียกเจ้าของร้านให้ไปพบ และชี้แจงกรณีต่างๆที่เกิดขึ้น ภายใน 7 วัน ขณะที่ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ที่มาสักปากที่ร้านแห่งนี้และเป็นหนอง ได้เรียกร้องไปยัง สคบ. เพื่อขอช่วยให้เรียกค่าเสียหายกับทางร้าน 2 ส่วน คือ ค่ารักษา และค่าใช้บริการ แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า สาเหตุเกิดจากอุปกรณ์ของร้านหรือไม่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารประกอบกิจการ พบว่า ร้านแห่งนี้ เพิ่งย้ายมาได้ประมาณ 4 เดือน และเพิ่งมาขอใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพต่อ กทม. ซึ่งขณะนี้ยังไม่อนุญาต เพราะยังไม่สามารถเข้าตรวจภายในได้





นายพิฆเนศ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ พบว่าวิธีการสัก มีการฉีดยาชา ซึ่งปกติแล้วถ้าไม่ใช่แพทย์ก็ไม่สามารถใช้ยาชาได้ โดยหลังจากนี้จะทำการประสานแพทยสภาเข้าตรวจสอบ ว่าการใช้ยาชา มีการขออนุญาตหรือไม่ และจะประสานไปยัง บก.ปคบ. เพื่อรวบรวมหลักฐาน ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พร้อมฝากถึงผู้บริโภค ต้องดูว่าร้านดังกล่าวมีการขอใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ก่อนจะเข้าใช้บริการ



ด้าน นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ สำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบความผิดตามกฎหมายกระทรวงสาธารณสุข มาตรา 71 เรื่อง ประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน6 เดือน ปรับไม่เกิน5หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้น ร้านนี้ได้ทำการปิดกิจการชั่วคราวตั้งแต่เกิดเรื่อง