บุกรวบ! เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดกลางเมืองชัยภูมิ

2018-09-04 17:15:02

บุกรวบ! เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดกลางเมืองชัยภูมิ

Advertisement

ตร.ชัยภูมิ นำหมายศาลบุกรวบตัวเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายใหญ่กลางเมืองชัยภูมิ ภายหลังได้รับแจ้งว่า มีการปล่อยเงินกู้และทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรมจนชาวบ้านถูกยึดโฉนดที่ดินจำนวนมาก มูลค่าหลายสิบล้านบาท!

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผู้กำกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ และ พ.ท.อาทิตย์ ดอกชา หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ชัยภูมิ สั่งระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ชัยภูมิ นำหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 88/2561 ขอเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย เลขที่ 78/1-2 หมู่ 12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังได้รับการร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่จำนวนมากว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ น.ส.สมจิต ลิ้มพัฒนชัย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ของ จ.ชัยภูมิ มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยให้ผู้กู้นำโฉนดที่ดินมาวางค้ำประกันการกู้ยืมเงิน และยึดไว้ในสัญญาที่ไม่เป็นธรรม รวมมูลค่าหลายสิบล้านบาท

ในการตรวจค้นครั้งนี้สามารถยึดเอกสารหลักฐาน สัญญาเงินกู้ เอกสารโฉนดที่ดินอีกจำนวนมากกว่า 2 ลัง โดยพบว่ามีการดำเนินการปล่อยเงินกู้นอกระบบให้ผู้กู้ลงลายมือชื่อ(โอนลอย) ไว้ในเอกสารสัญญากู้ยืมเปล่าไว้ ก่อนที่จะเชิญตัวเจ้าแม่นายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายใหญ่ครั้งนี้มาสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป