นิว 18 ยัน เพจลงข่าวเท็จ “นมทำเด็กตาย” เป็นเพจปลอม

2018-09-04 17:10:38

นิว 18 ยัน เพจลงข่าวเท็จ “นมทำเด็กตาย” เป็นเพจปลอม

Advertisement

กลับมาอาละวาดอีกครั้ง สำหรับเพจข่าวเท็จที่ใช้โลโก้ของ นิว 18 และนำเสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริงกระทบร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ล่าสุด ซีพีออล์เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด



กลับมาอาละวาดอีกครั้ง สำหรับเพจข่าวเท็จที่ใช้โลโก้ของ นิว 18 และนำเสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริง หลังจากที่ทีมข่าวนิว 18 ได้เคยแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีให้ดำเนินคดี เพจ “สำนักข่าวออนไลน์” ซึ่งเป็นเพจปลอมแอบอ้างใช้โลโก้เก่าของนิว 18 มาแล้วเมื่อเดือนมิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีกรณีคล้ายกันอีกครั้งโดยเพจปลอมเพจเดิม




เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เฟซบุ๊กเพจ CPALL ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. มีเฟซบุ๊กเพจ “สำนักข่าวออนไลน์” ได้นำเสนอข่าว “นม 7-11 ทำเด็กตาย" ซึ่งไม่เป็นความจริง และส่งผลกระทบต่อบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)





โดยทางบริษัทได้ชี้แจงว่าข่าวดังกล่าว "ไม่เป็นความจริง ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น" เป็นข่าวปลอม และยังพบอีกว่าเว็บไซต์ดังกล่าว ได้เสนอข่าวปลอม โกหก ให้ร้ายบุคคลอื่น อีกเป็นจำนวนมาก โดยทางซีพีออล์ กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



ขณะที่ในด้านของ นิว 18 ที่ถูกเพจ “สำนักข่าวออนไลน์” แอบอ้างใช้โลโก้เก่าของนิว 18 นั้นก็ขอชี้แจงว่าเพจดังกล่าวนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ นิว 18 และร่วมยืนยันกับทางซีพีออล์ว่า เว็บไซต์และเพจดังกล่าวนั้นนำเสนอแต่ข่าวเท็จที่ไม่มีมูลความจริงทั้งสิ้น ทั้งยังให้ร้ายบุคคลหรือหน่วยงานอื่นเป็นจำนวนมาก