ให้ออก ตร.ทำคดีเมจิกสกินเรียกเงินค่าเร่งรัดคดีผู้เสียหาย

2018-09-04 13:15:58

ให้ออก ตร.ทำคดีเมจิกสกินเรียกเงินค่าเร่งรัดคดีผู้เสียหาย

Advertisement

ผบก.ป. ยอมรับพนักงานสอบสวนเรียกรับเงินค่าเร่งรัดคดีจากผู้เสียหายเมจิกสกิน 15,000 บาท รับมาแล้ว 5,000 พิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างสอบสวน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กับพนักงานสอบสวนคดีเมจิกสกิน พร้อมพิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างสอบสวน หลังพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวมีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้เสียหายคดีเมจิกสกิน โดยอ้างว่าเป็นค่าเร่งรัดทำสำนวนคดี ในขั้นตอนที่พนักงานอัยการส่งสำนวนกลับมาให้กองบังคับการปราบปรามสอบปากคำเพิ่มใน 19 ประเด็น ซึ่งเบื้องต้นจากการพิจารณาหลักฐานทั้งหมด รวมถึงการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ระหว่างที่พนักงานสอบสวนนายดังกล่าวได้มีการพูดคุยกัน เชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดจริง อีกทั้งยังพบว่ามีการรับเงินจากผู้เสียหายไปแล้ว 5,000 บาท จาก 15,000บาทที่เรียกรับ หลังจากนี้ตำรวจนายดังกล่าวจะต้องเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งตามกำหนดการจะกลับจากการฝึกอบรมที่สถาบันการสอบสวน ในวันที่ 14 ก.ย.นี้



ผบก.ป ได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถดูแลข้าราชการในสังกัดที่มีอยู่กว่า 1,200นายให้อยู่ในความเรียบร้อย แต่ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมฝากถึงตำรวจในสังกัดทุกนายให้อดทนอดกลั้นต่อคำวิจารณ์. และฝากถึงประชาชนว่า ตำรวจไม่มีการเรียกรับเงินจากสำนวนในการทำคดีใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย หรือผู้ต้องสงสัยในคดี