เปิบพิสดารที่แท้ทรู! เซอร์เบียแข่งทำเมนูอัณฑะสัตว์

2018-09-04 12:15:26

เปิบพิสดารที่แท้ทรู! เซอร์เบียแข่งทำเมนูอัณฑะสัตว์

Advertisement

เมนูอาหารมากมายหลายแบบหลากเชื้อชาติถูกนำมารังสรรค์ประชันฝีมือกันระหว่างคนรักการปรุงอาหารและเชฟในงานที่จัดขึ้นที่ชนบทประเทศเซอร์เบีย โดยมีวัตถุดิบหลักที่เหมือนกันทุกจานนั่นก็คือ อันฑะสัตว์



โดยการแข่งขันปรุงอาหารจากอันฑะสัตว์ระดับโลกประจำปีครั้งที่ 15 (World Testicle Cooking Championship) ได้ดึงดูดเหล่าคนมากมายตั้งแต่กลุ่มเพื่อนผู้รักการทำอาหารไปจนถึงเชฟระดับมืออาชีพให้มาสนุกกัน 2-3 วันที่แถบชนบทของประเทศเซอร์เบีย สถานที่ซึ่งพวกเขามาตั้งค่ายกลางป่าทำสตูว์บนเตาไฟที่ก่อจากไม้




เมนูที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมีทั้งเปาะเปี๊ยะ ราตาตุยและแกงกะหรี่ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีอัณฑะสัตว์สีเทารสสัมผัสคล้ายกับตับเป็นวัตถุดิบในจาน โดยฟิโลมินา โอ’ไบรอัน หญิงชาวออสเตรเลียที่เป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินปิดตาชิมอาหารสามรายกล่าวว่า “มันมีการผสมผสานของรสชาติที่น่าสนใจมาก ๆ … ทีมที่ชนะเลิศสุดยอดและมหัศจรรย์มากจริงๆ”





การแข่งขันนี้เริ่มขึ้นจากลยูโบมีร์ อีโรวิช ผู้เขียนหนังสือรวมสูตรอาหาร “Cooking with Balls” ขึ้นมาและผู้ที่อ้างว่าอัณฑะช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศของผู้ชาย โดยบอกก่อนจะสวมหมวกพ่อครัวให้ทีมฝรั่งเศสผู้ชนะการแข่งขันว่า “มันเป็นเทศกาลกระตุ้นความต้องการทางเพศจริง ๆ”

ฟิลิป สมาชิกทีมฝรั่งเศสที่เปิดร้านอาหารอยู่ในกรุงปารีสกล่าวว่า “การทำอาหารฝรั่งเศสจากอัณฑะค่อนข้างท้าทาย” แต่เสริมว่า “แต่เราดีใจกับผลที่ออกมา” โดยทีมของเขาทำอาหารทั้งหมด 4 คอร์สที่มีทั้งอัณฑะวัวกระทิงและตับห่านและช็อคโกแลต “บอลแบบเค็ม” (salty balls)





มิลอส โคจานิคสมาชิกวัย 24 ปีจากทีมผู้ชนะบอกว่าทีมของเขาก็คว้าถ้วยแชมป์จากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วด้วย แล้วอะไรคือเคล็ดลับในสตูว์ของพวกเขางั้นหรือ โคจานิคบอกว่า “นั่นคือปริศนา”