เกณฑ์ "สุนัขจรจัด" ทำหน้าที่สำคัญในศึกเทนนิสระดับประเทศ (คลิป)

2018-09-04 10:55:52

เกณฑ์ "สุนัขจรจัด" ทำหน้าที่สำคัญในศึกเทนนิสระดับประเทศ (คลิป)

Advertisement

ยังมีสุนัขจรจัดอีกมากมายที่ต้องทนทุกข์มีชีวิตลำบากคุ้ยหาเศษอาหารกินประทังชีวิตตามข้างถนนไปวันๆ และบางวันตระเวนหากินเดินอย่างเหนื่อยอ่อนตามทางไปเรื่อยๆ แต่กลับไม่มีขยะทิ้งเหลือให้เก็บกินต้องนอนทนหิวหาใครจะมาหยิบยื่นความเห็นใจก็ไม่รู้ว่าใครจะสน ... แต่ยังมีโชคดีในความโหดร้ายจากสุนัขถูกทิ้งกลายเป็นสุนัขจรจัด กลับมีผู้ให้ความรักนำพวกเขามาฟูมฟักหาที่พำนักพร้อมฝึกทักษะที่ใครเห็นเป็นต้องทึ่ง ...



หากย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 2016 ในการแข่งขันเทนนิส Brazil Open ที่เมือง São paulo (เซา เปาลู) ประเทศบราซิล ได้มีการนำเหล่าสุนัขจรจัดที่ถูกฝึกมาอย่างดีไปทำหน้าที่ช่วยเก็บลูกเทนนิสให้กับผู้เข้าแข่งขัน






แม้ว่าพวกมันจะทำหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์แบบซะทีเดียว บางทีก็เล่นสนุกไปบ้าง แต่พวกมันก็ได้ช่วยเก็บบอลให้นักกีฬา และสร้างสีสันให้กับงานแข่งกีฬาด้วย





Madalena Spinazzola (มาดาเลนา สปีนาสโซลา) จากบริษัทผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง Premier Pet ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนในงานและเป็นผู้ฝึกสุนัขพวกนี้ บอกจุดประสงค์ในการฝึกมันว่า

“สุนัขที่น่าสงสารพวกนี้เคยผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากมาก่อนก็จริง แต่เราอยากทำให้ทุกคนรู้ว่าเรื่องร้ายพวกนั้นเป็นแค่อดีต ถึงเจ้าตูบตัวน้อยเหล่านี้จะผ่านอะไรมา พวกเขาก็เป็นเพื่อนที่ดีในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้าของเราได้”





นอกจากได้ช่วยงานและได้เล่นสนุกแล้ว การออกงานครั้งนี้ก็เป็นการทำให้คนรู้จักสุนัขพวกนี้มากขึ้น และเปิดโอกาสให้คนรับเจ้าหน้าขนแสนน่ารักไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน



แน่นอนว่าด้วยความน่ารักที่เป็นแบบฉบับเจ้าสี่ขาแสนรู้ขนาดนี้ คนรักสุนัขเมินพวกเขาไม่ลงหรอก โดยสุนัขถึง 4 ตัวที่เคยปฏิบัติหน้าที่เก็บบอลในปี ค.ศ. 2016 มีคนใจดีรับเลี้ยงไปอยู่บ้านเรียบร้อยแล้ว





แต่ก็ยังมีสุนัขจรจัดชุดใหม่ที่ถูกฝึกมาให้ทำหน้าที่นี้แทน และสร้างรอยยิ้มให้กับคนที่มาดูการแข่งขันอยู่ดี ซึ่งก็คือเจ้า Cindy, Nanda, Prettinha, Mia, Arlete และ Ovelha ที่มาทำหน้าที่ในการแข่งขันปี ค.ศ. 2018



หนูขอเวลาส่วนตัวแป๊บนะ ...อึ้บๆๆ ...







ที่มา : Unilad, Lad Bible, CNN