“ฟิล์ม-มิว-เฌอปราง"ตบเท้ารับใบประกาศจาก “บิ๊กตู่”

2018-09-04 11:15:14

“ฟิล์ม-มิว-เฌอปราง"ตบเท้ารับใบประกาศจาก “บิ๊กตู่”

Advertisement

นายกฯมอบประกาศนียบัตรดาราดัง “ฟิล์ม-บี-มิว-เฌอปราง-ท็อป-" ขอบคุณเป็นพิธีกรเรียกเรตติ้งรายการเดินหน้าประเทศไทยทุกวันเสาร์โดยไม่รับค่าตัว



เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้เปิดโอกาสให้ดารานักแสดงชื่อดัง ประกอบด้วย ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ ดาราหนุ่มสุดฮอตจากละครเมีย 2018 บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน ท็อป จรณ โสรัตน์ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48   มยุรา เศวตศิลา และนายถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และ ละครเวที เข้าพบ เพื่อรับมอบประกาศนียบัตรแสดงความขอบคุณที่ได้มาเป็นพิธีกรเรียกเรตติ้งผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย ทุกวันเสาร์ซึ่งจัดเป็นตอนพิเศษ "เดินหน้าประเทศไทยสร้างไทยไปด้วยกัน" ทั้งนี้ภายหลังออกอากาศไปได้ 6 ตอน สามารถทำเรตติ้งรายการสูงขึ้น โดยดาราทั้งหมดที่มาร่วมรายการไม่ขอรับค่าตัว



นายกฯ กล่าวว่า รายการนี้ ไม่ได้เป็นการประชาสัมพันธ์งานของรัฐบาล หรือ งานทางการเมือง แต่ต้องการชี้ให้เห็นถึงการเดินหน้าโครงการรัฐบาล ซึ่งจะต้องเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คาดหวังว่ารัฐบาลต่อไปจะต้องมีหลักและกรอบ รวมถึงเดินตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ แต่ไม่ใช่เป็นการวางอำนาจ 20 ปี ตามที่ได้มีการสร้างการบิดเบือน โดยยุทธศาสตร์ชาติ สามารถปรับเปลี่ยนได้ เพื่อให้เข้าสถานการณ์





ทั้งนี้นายกฯ ได้มอบเกียรติบัตร พร้อมหนังสือร้อยเรื่องเล่าและลายเซ็นให้กับนักแสดง นักร้อง และพิธีกร ที่มีจิตสาธารณะที่มาร่วมดำเนินรายการ พร้อมเขียนคำอวยพรระบุว่า "ช่วยกันสร้างไทยไปด้วกัน เข้มแข็งโดยไม่ทิ้งใครไว้ด้านหลัง ขอบคุณเป็นกำลังใจให้ทุกคน รักและห่วงใยเสมอ" ก่อนร่วมกันถ่ายภาพหมู่ร่วมกับทุกคน พร้อมกับทำท่าแฮทแท็ก  จากนั้นนายกฯ ได้นำดารานักแสดง ขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุม ครม. พร้อมให้แนะนำตัว 


นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และ ละครเวที เปิดเผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงาน และดำเนินงานให้กับรัฐบาลว่า รู้สึกดีใจ เพราะนี้ถือเป็นโอกาศที่ดี ที่จะช่วยส่งสารถึงแนวทางพัฒนา เพื่อให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งสิ่งเหล่านี่เป็นเรื่องใกล้ตัวของประชาชน

ด้าน ตั๊ก มยุรา เศวตศิริ ดารานักแสดง เปิดเผยว่า รู้สึกจะดีใจมาก ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ได้พบ ครม.และนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ เพื่อพัฒนาประเทศให้ดียิ่งขึ้นในการเป็นจิตอาสา 


ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ หรือ "บอส วศิน" กล่าวว่า  รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง และเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างรัฐบาลกับประชาชน ซึ่งหวังว่าจะเกิดประโยชน์กับภาครัฐ และภาคประชาชนมากที่สุด 

บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ดารานักแสดง กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วอยากเป็นส่วนหนึ่ง ที่ได้ช่วยพัฒนาประเทศชาติของเราให้ดียิ่งขึ้นไป




เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48  เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้พบกับท่านนายกรัฐมนตรี รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาร่วมในโครงการนี้ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ ส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจ พี่จะได้ช่วยเหลือผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน  กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง และได้มีส่วนร่วมในการสร้างความเข้าใจ รวมทั้งวันนี้ได้มาพบท่านนายกรัฐมนตรี ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีและเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่งในชีวิต 


ส่วนท็อป จรณ โสรัตน์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารกับประชาชนรวมถึงช่วยสร้างประเทศไทยไปด้วยกัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่ง ท็อป จรณ กล่าวว่า ได้มีการเน้นย้ำเรื่องการสร้าง mind set ของประชาชน ที่จะช่วยให้ประเทศก้าวหน้าไปได้ รวมทั้งอยากให้ทุกคนร่วมกันสร้างประเทศไทย ขณะเดียวกันได้มีโอกาสขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุมของ ครม. ซึ่งทุกคนรู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากภายในห้องมีคนอยู่จำนวนมาก และรู้สึก ตื่นเต้นถึงแนวทางการพัฒนาประเทศของนายกรัฐมนตรี