ตายแล้วหน้าฉัน !! "ไอซ์" กรี๊ดหนักมาก...แพ้กาวเอฟเฟกต์ผิวพังยับ

2018-09-03 16:50:15

ตายแล้วหน้าฉัน !! "ไอซ์" กรี๊ดหนักมาก...แพ้กาวเอฟเฟกต์ผิวพังยับ

Advertisement

เพื่องานที่รักเราจะทุ่มสุดแรงกาย ถึงแม้ต้องแลกด้วยความงามที่สะสมมาก็ตามที ... หลังจากลงคลิปแต่งหน้าผีท้าทายอีเจี๊ยบถามว่ายังกล้ารักมั้ยถ้าหน้าเปลี่ยนไปขนาดนี้ เพราะละคร "ไฟหิมะ" แท้ๆ ทำเอา "ไอซ์ อภิษฎา" ถึงกับกรี๊ดสลบ เพราะสมจริงจนน่ากลัว แถมขั้นตอนยังไม่ธรรมดาใช้เวลาแต่งหน้าถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่หลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำ กลับส่งผลให้หน้าของเธอมีอาการพุพอง มีหนองขึ้น เนื่องจากแพ้กาวเอฟเฟกต์ 



พอดีเจอสาว "ไอซ์" ที่งาน GRAND OPENING THE SIS CLINIC ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แอร์พอร์ตเชียงใหม่ ซึ่ง "ไอซ์" ได้เปิดใจเล่าถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมอัพเดตอาการท้องแข็งขณะตั้งครรภ์ของ เอมมี่-มรกต เพื่อนสนิทว่าตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว






คลิปวิดีโอที่ลงไปน่ากลัวมาก ?


"ใช่ น่ากลัวมาก ยังกลัวตัวเองเลย เป็นครั้งแรกที่เล่นละครแล้วทำไมมันน่ากลัวแบบนี้ ทำไมช่างแต่งหน้าไทยทำเหมือนขนาดนี้ ครั้งแรกในชีวิตแต่งหน้านาน 5 ชั่วโมงแต่งเอฟเฟกต์อะไรแบบนั้น มันเป็นซีนที่เล่นเสร็จร้องไห้ มันน่ากลัวจริงๆ แต่พอล้างออกใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลย พร้อมด้วยผิวพองไหม้มาเลย"

มันมีเอฟเฟกต์ ?
"ใช่ค่ะ คือมันแพ้กาว พอแกะออกมาเนื้อมันพองออกมาเลยค่ะ ตอนที่เห็นก็ตกใจค่ะ คิดว่าเดี๋ยวรอดูก่อนว่ามันอาจจะยุบ มันอาจจะเป็นรอยแผลเป็น ยังไงเดี๋ยวยังไงค่อยว่ากันอีกที"

เป็นเยอะไหม ?
"ไม่เยอะ เป็นสามจุด"





ตอนที่ถ่ายหน้าตึงไหม ?
"หน้าตึงมากเวลากินข้าวที่ต้องอ้าปาก เพราะมันคือยาง โดนรัดหัว รัดคอ ตอนนั้นคอเป็นผื่นเพราะมันร้อน ซิลิโคนแปะไปมันอยู่ทั้งวัน ตอนถ่ายรู้สึกอึดอัด อยากทำให้มันเสร็จ ถ่ายให้มันจบ แต่พอแกะไม่ได้แกะง่ายๆ ต้องใช้เวลา หลังจากนั้นก็มีอาการแพ้เกิดขึ้น"

ต่อไปมีแต่งแบบนี้อีกไหม ?


"ฉากนี้เสร็จแล้ว หลังจากนี้จะต้องมีแผลเป็น ต้องดูว่าแก้ไขปัญหายังไง"

เรามีบอกทางกองถ่ายยังไงบ้าง ?
"ไม่ได้บอกค่ะ ซีนที่ต้องเป็นใหญ่ขนาดนั้นเราถ่ายจบแล้ว หลังจากนี้อาจต้องดูว่าต้องทำยังไง แต่การทำงานทำให้รู้ว่าเป็นนักแสดงไม่ได้ง่ายเลยจริงๆ"



เรื่องแพ้กาว ?


"มันไม่มีใครตั้งใจ มันไม่อยากให้เกิดขึ้น ช่างเองก็ไม่รู้หรอกใครจะแพ้ มันเป็นที่เราเอง"

ส่วนตัวเราต้องแต่งอีก คิดหนักไหม ?
"คิดหนักค่ะ"

คนมาคอมเมนต์เยอะมาก ?
"ตอนแรกไม่กล้าลง เพราะมันน่ากลัว ถ้าเป็นเราเลื่อนดูอยู่ตอนกลางคืนจะยังไง ตอนแรกจะลงกลางคืน กลัวคนช็อกตาย เลยใจดีลง 10 โมงเช้าวันรุ่งขึ้น"



น้องเก้า จิรายุ มาคอมเมนต์ ?
"ใช่สิ สามีตัวจริง น้องบอกว่ายังไงก็สวย"

ทำไมต้องบิดขนาดนั้นพูดถึงเก้า ?
"ดัดจริตไง (หัวเราะ) เห็นไหม น้องเขาน่ารัก ชื่นชอบน้อง น้องเป็นคนที่ดูผลงานเราตลอด เห็นไหมน้องเขาตาถึง"



เอมมี่ มรกต เกิดอาการท้องแข็ง เราไปเยี่ยมมา ?
"ตอนนี้นางโอเคแล้ว"

มันเกิดจากอะไร ?
"จริงๆ อยากให้สัมภาษณ์เอมมี่มากกว่า เขาจะเล่าได้ดีกว่า คือเท่าที่เราทราบมา อยู่ดีๆ นางเจ็บกระดูกซี่โครง เหมือนมดลูกขยายตัวเร็ว แล้วร่างกายรับไม่ทัน หายใจเข้าออกก็เจ็บ เลยเครียด เราก็เพิ่งรู้เข้าใจว่าท้องแข็งเป็นแบบนี้ เพราะไม่เคยผ่านการมีบุตรเลย ตอนแรกก็งงท้องแข็งคืออะไร เขาบอกเครียดๆ เราก็บอกเครียดทำให้ท้องแข็งเหรอ แล้วท้องแข็งจะเป็นยังไง เพื่อนก็บอกไม่ดี ตอนนั้นเราก็เลยทำได้แค่ว่า อ๋อ เออ เดี๋ยวเราจะไปช่วยทำให้เขาหัวเราะ เราก็เพิ่งรู้ว่าคนเป็นแม่ห้ามเครียด ถ้าเครียดแล้วท้องแข็งมันจะไม่ดีต่อเด็ก"

เพื่อนพวกเราตกใจไหม ?
"ก็ตกใจ มันเกิดอะไรขึ้น แล้วเพื่อนรอบตัวเขา ถ้าตัดพี่ชมพู่ไป ไม่มีใครมีความรู้เรื่องนี้เลย ไอซ์ฟังยังไม่รู้ว่าอันตรายไหม หรือว่ายังไง เราเข้าใจคนตั้งครรภ์กินยาไม่ได้ ไอ้อาการที่เอมมี่เป็นทานยาจะหาย แต่เขากินยาไม่ได้ ไอซ์ก็ทำได้แต่หาข้อมูลดูว่าผัก ผลไม้ สมุนไพร เขาทานอะไรได้บ้างที่มันช่วยลดอาการอักเสบ ที่ทานแล้วมันช่วยได้ คนเป็นแม่เนอะ กินยาก็ไม่ได้"



ตอนนี้มีอะไรยังน่าห่วงอีกไหม ?
"เขาชินค่ะ เราบอกให้เขานั่งสมาธิ เราเข้าใจทุกการหายใจมันต้องมีการเจ็บ คนเราต้องหายใจวันละกี่รอบ แต่สุดท้ายเขาชิน เขาอยู่กับมันได้แล้ว"

แสดงเขากังวลค่อนข้างหนักอยู่ ?
"ไอซ์ว่าในเมื่อเขาอยากมีน้อง คุณสามีคงแบบว่าเนี่ยแหละความเป็นแม่ ต้องแลกมากลับการอดทน เป็นผู้ให้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ ความเป็นแม่ คือบททดสอบนึง"