ฟันแล้ว! สั่งปรับ สาย 44-สาย 8 เบียดแหง็กคาป้าย

2018-09-03 11:50:35

ฟันแล้ว! สั่งปรับ สาย 44-สาย 8 เบียดแหง็กคาป้าย

Advertisement

ขสมก.เรียกคนขับรถเมล์ สาย44 และสาย8 ที่เบียดกันข้างเซ็นทรัลลาดพร้าวเข้าพบ พร้อมสั่งปรับทั้งคู่



เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายธีระพัฒษจ์ โกมลเสวิน รักษาการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานปฏิบัติการรถเอกชนร่วมบริการ1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยกรณีรถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ หมายเลข 39 -115 ของบริษัท กลุ่ม 39 เดินรถ จำกัด และรถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 44 เคหะคลองจั่น-ท่าเตียน หมายเลข 24 ของบริษัท รวีโชค จำกัด จอดเบียดซ้อนกันจนปิดช่องจราจรบริเวณป้ายรถโดยสารหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมาว่า วันนี้ได้เรียกเจ้าของบริษัททั้งสองรายมารายงานตัวพร้อมกับพนักงานขับรถโดยสาร เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้ ทั้งสองฝ่ายได้เดินทางมาถึง อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง





นายสมพงษ์ สุขประเสริฐ (ขวาสุด)



เบื้องต้นจากการตรวจสอบจากภาพที่ปรากฎพบว่า วันดังกล่าวคาดว่า รถเมล์สาย 44 มีการจอดแช่บริเวณป้ายดังกล่าว ทำให้รถสาย 8ไม่สามารถไปได้ จึงขับขึ้นแซง แต่แซงไม่พ้น จึงปรากฎเป็นภาพเบียดกันดังกล่าว

สำหรับการลงโทษในเบื้องต้น สั่งปรับรถสาย 44 ปรับ 2,000บาท ในฐานความผิดจอดแช่ป้าย ส่วนรถเมล์สาย 8 จะปรับ5,000 บาท ในฐานความผิดแซงในที่คับขัน และทั้ง2คัน คนขับจะถูกพักในอนุญาตการขับรถเป็นเวลา15วัน และพักการเดินรถเป็นเวลา7วัน ซึ่งหากพบมีการกระทำผิดซ้ำอีก จะเป็นการเตือน แต่หากทำผิดอีก ก็จะยึดใบอนุญาติการขับรถต่อไป



สำหรับปัญหาดังกล่าว ที่มักพบรถเมล์มีการจอดแช่ป้าย หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีการส่งเจ้าหน้าที่คอยดูแลต่อเนื่อง แต่เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ จึงเป็นการเวียนตรวจสอบเป็นระยะ แต่ทั้งนี้ได้มีการกำชับผู้ประกอบการณ์อย่าต่อเนื่องในดูแลย้ำเตือนผู้ขับขี่ จึงอยากฝากประชาชน หากพบเห็น การขับรถที่ไม่เหมาะสม สามารถจดเลขข้างตัวรถ ร้องเรียนมาได้



อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาที่ขสมก.มีการลงโทษคนขับ และผู้ประกอบการรถเมล์ร่วมที่ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม ทำให้ลดปัญหา การเกิดเรื่อง ทะเลาะวิวาท หรืออุบัติเหตุได้ดีขึ้น


นายประสิทธิ์ บุญร่วม

ขณะที่นายประสิทธิ์ บุญร่วม คนขับรถเมล์และเป็นเจ้าของรถสาย 44 คันในเหตุการณ์ ยอมรับว่า วันดังกล่าว ตนเองจอดรถแช่รอรับผู้โดยสารจริง จึงยอมรับผิด ส่วนหลังการเบียดกัน ไม่ได้มีปากเสียงกันแต่อย่างใด



ส่วนนายสมพงษ์ สุขประเสริฐ คนขับรถเมล์สาย 8 เล่าว่าตนเองพึ่งมาขับรถสาย 8 ได้ 2 วัน ก่อนหน้านี้ขับรถสาย 56 วงกลมกรุงธน-บางลำพูมาก่อน โดยวันดังกล่าวตนเอง ขับมารับผู้โดยสารตามปกติ แต่เห็นว่ารถเมล์สาย 44 ไม่มีการขยับรถไป จึงขับขึ้นแซง ซึ่งเมื่อแซงขึ้นไป คาดว่าแซงไม่พ้น จึงจอดรถคาไว้ ประมาณ 1 0-15 นาทีซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ ไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณีแต่อย่างใด เมื่อสามารถเลื่อนรถจากกันได้ก็ขับรถส่งผู้โดยสารต่อตามปกติ