"ซอน เฮือง มิน"รอดทหาร หลังคว้าทองอชก.

2018-09-03 11:34:48

"ซอน เฮือง มิน"รอดทหาร หลังคว้าทองอชก.

Advertisement

ซอน เฮือง มิน ออกมาขอบคุณสปริตเพื่อนร่วมทีม ที่ร่วมแรงร่วมใจจนสามารถคว้าเหรียญทอง กีฬาเอเชียนเกมส์ เปิดทางเส้นทางการค้าแข้งอาชีพกับทีม ทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยไม่ต้องกลับมาเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติอีก เมื่ออายุครบ 29 ปี

ซอน เฮือง มิน กองกลางวัย 26 ปี ไม่ได้ลงช่วยต้นสังกัด ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมฟุตบอลชื่อดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วง 4 นัดแรกของฤดูกาล 2018-19 เนื่องจากต้องกลับมาช่วยทีมชาติเกาหลีใต้ ป้องกันแชมป์ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย และคว้าสิทธิ์ไม่ต้องถูกเรียกเกณฑ์ทหารในอนาคต

เกาหลีใต้มีกฎหมายให้ประชาชนชาย “ทุกคน” ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร โดยประชาชนสามารถขอผ่อนผันได้จนถึงอายุ 29 ปี แต่ทั้งนี้ มีกฎ 1 ใน 6 ข้อ สำหรับผู้ได้รับการยกเว้นไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารก็คือ การเป็นบุคคลที่มีความสามารถ หรือก็คือเป็นนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญทองจากกีฬาเอเชียนเกมส์ หรือกีฬาโอลิมปิก นั่นเอง




ทั้งนี้ หลังจากเกาหลีใต้ เอาชนะญี่ปุ่น 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซอน เฮือง มิน ได้ออกมาขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ทำงานอย่างหนัก จนกระทั่งคว้าเหรียญทองมาได้

“ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทีมของเรามีนักเตะหนุ่มที่ดี มีความกระหายชัยชนะ จนพาเราประสบความเร็จได้ในที่สุด” ซอน เฮือง มิน กล่าว