เฮงในซวย...คนแห่ช่วยยายขายผักถูกเก้าอี้ฟาดเจ็บ

2018-09-02 18:05:52

เฮงในซวย...คนแห่ช่วยยายขายผักถูกเก้าอี้ฟาดเจ็บ

Advertisement

คุณยายเร่ขายผักหาเงินเลี้ยงสามีพิการทางสายตา ต้องขอกับข้าววัดประทังชีวิต กลับถูกคนด่าว่ารุนแรง ก่อนที่ถูกทำร้ายจนเลือดอาบ หลังเรื่องถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตแห่โอนเงินช่วย



เมื่อวันที่ 2 ก.ย. เกิดเหตุการณ์ที่สะเทือนใจต่อผู้ที่ได้พบเห็นและรับรู้เรื่องราว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจชื่อ Poye Poloye ที่ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่คุณยายร่างผอมบางคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่บริเวณริมฟุตปาธโดยบริเวณคิ้วขวาได้รับการปฐมพยาบาลแล้ว โดยมีผู้ชายที่ยืนข้างๆ คุณยายเล่าที่มาของแผลที่คิ้วขวาของหญิงชราว่า เป็นผลมาจากการไปขอซื้อข้าวจากแม่ค้าดอกไม้ในตลาดปากช่อง จ.นครราชสีมา แล้วถูกด่าว่าอย่างรุนแรงและทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความประกอบคลิปว่า




“ยาย...ขอเศษข้าววัดกิน" เจอทั้งด่าไล่ ด่าอีแก่ พลักเกือบล้ม ยังเอาเก้าอี้ฟาด คิ้วเเตก พิกัด ตลาดปากช่อง"

หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกโพสต์ขึ้นโลกโซเชียล ก็มีการแชร์คลิปออกไปมากมาย รวมถึงมีผู้มาแสดงความคิดเห็นกันมากกว่า 5,000 ครั้ง จำนวนมากพูดถึงแม่ค้าร้านดอกไม้ผู้ก่อเหตุกันอย่างดุเดือด





ขณะที่ฝ่ายคุณยายได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า มาจาก ต.ลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ และได้รอนแรมมาเร่ขายผักที่ตลาดปากช่อง เพื่อหาเงินไปดูแลสามีที่ตาบอด โดยช่วงก่อนเกิดเหตุ คุณยายได้ไปขอกับข้าวจากวัดในบริเวณใกล้ๆ กับตลาด ก่อนที่จะมาขอซื้อข้าวที่ร้านดังกล่าว แต่ไม่ยอมขายให้ คุณยายจึงกล่าวกลับไปว่า ไม่ขายก็ไม่ซื้อ จนถูกด่าทอและทำร้ายร่างกายโดยแม่ค้าคนดังกล่าวได้ใช้เก้าอี้ฟาดหญิงชราจนกระทั่งคิ้วแตก





ต่อมาก็มีรายงานจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “มีวันนี้ เพราะพี่ไห้” ที่โพสต์ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพาคุณยายไปแจ้งความ โดยระบุข้อความไว้ว่า

“คุณยายทำผิดอะไร แกแค่เดินขายผักเพื่อหาเลี้ยงสามีแกที่ตาบอด พระบิณฑบาตรมาสงสารยายเลยไห้ข้าวไห้น้ำเพื่อช่วยเหลือ คุณตาที่ตาบอด แต่มีคนใจร้ายมาทำร้ายแก เอาเก้าอี้ฟาดไส่แกบาดเจ็บขอบคุณกู้ภัยสว่างวิชชาปากช่องพาไปทำแผลและพามาแจ้งความ”



อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์อันชวนสลดหดหู่ใจ ก็มีชาวโซเชียลที่มีโอกาสได้รับรู้เรื่องราวและชมไลฟ์ผ่านเพจ “มีวันนี้ เพราะพี่ไห้” โอนเงินช่วยเหลือให้กับคุณยายกันอย่างต่อเนื่อง กระทั่งผู้ที่อยู่กับคุณยายเสนอให้มีการเปิดบัญชีให้คุณยายเพื่อที่เงินจะได้ถูกเก็บไว้ในที่ปลอดภัย





หวังใจยิ่งที่ในที่สุดแล้ว คุณยายจะได้รับความเป็นธรรม และกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงสามารถดูแลสามีที่พิการสายตาได้ในเร็ววัน