รวบผัวเมียตุ๋นเหยื่อลงทุนสูญ 100 ล้าน

2018-08-30 23:50:41

รวบผัวเมียตุ๋นเหยื่อลงทุนสูญ 100 ล้าน

Advertisement

ตำรวจจับกุมผัวเมียหลอกตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุนสูญเงินกว่า 100 ล้านบาท เมียรับสารภาพคนกุเรื่องทั้งหมด ส่วนสามีไม่มีส่วนรู้เห็น

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก4 บก.ป. และตำรวจ สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้แถลงจับกุมตัว นางพัชรินทร์ สวัสดิสุข อายุ 37 ปี และ นายวีระยุทธ สวัสดิสุข อายุ 35 ปี สามีภรรยาผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีร่วมกันฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวนถนนสาธารณะ บ้านโนนดินแดง หมู่ที่ 13 ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์



สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2559 น.ส.พัชรินทร์ และนายวีระยุทธ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ได้เปิดบริษัท ชื่อ ไอคิวเอ ซัพพลาย จำกัด ทำธุรกิจ นำเข้า ส่งออก อุปกรณ์ความปลอดภัย ที่ใช้ในโรงงาน ก่อนวางแผนหลอกผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งโดยอ้างว่า ได้ประมูลงานเป็นตัวแทนจัดซื้ออุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆให้กับ การไฟฟ้านครหลวง และบริษัทอื่นๆ อีกหลายแห่ง จำเป็น ต้องการเงินทุนในการทำธุรกิจจึงชวนผู้เสียหายให้มาเป็นนายทุนให้ โดยอ้างว่าได้รับผลตอบแทนค่อนข้างสูง อีกทั้งหากผู้เสียหายสามารถระดมเงินทุนจากนายทุนคนอื่นๆมาเพิ่มได้อีกก็จะได้รับค่านายหน้าจากการหาเงินระดมทุนแยกเป็นอีกส่วนต่างหาก คล้ายกับลักษณะแชร์ลูกโซ่ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อชักชวนคนสนิทและคนรู้จัก มาร่วมลงทุนกับสองสามีภรรยาคู่นี้ แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายจ่ายเงินค่าตอบแทนสองสามีภรรยาคู่นี้กลับบ่ายเบี่ยงก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกับสองสามีภรรยาคู่นี้จำนวนกว่า 30 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท





ต่อมาภายหลังจากกลุ่มผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงได้รวมตัวไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ก่อนจะมีการประสานส่งเรื่องไปยังท้องที่เกิดเหตุ สน.นิมิตรใหม่ รวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายได้หลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเข้าไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว



จากการสอบสวน นางพัชรินทร์ และ นายวีระยุทธ ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ โดยนางพัชรินทร์ ยอมรับว่าเรื่องทั้งหมดตนเองเป็นคนกุเรื่องขึ้นมา โดยที่นายวีระยุทธ สามีไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด โดยเริ่มจากออกอุบายชักชวนให้ผู้เสียหายช่วยกันระดมหาเงินมาร่วมลงทุน ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยช่วงแรกยอมรับว่ามีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้กับผู้เสียหายรายแรกๆจริงเพื่อให้ผู้เสียหายเกิดความตายใจชักชวนผู้เสียหายรายอื่นๆให้นำเงินมาร่วมลงทุนเพิ่มอีก กระทั่งต่อมาบริษัทไม่สามารถหมุนเงินจ่ายค่าตอบแทนให้กับผู้เสียหายได้ทันจึงทำให้ถูกแจ้งความดำเนินคดีกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป