“อวด-ดี อาชีวะ ปี 4” เฟ้นหาสุดยอดผลงานสื่อสร้างสรรค์

2018-08-30 17:25:27

“อวด-ดี อาชีวะ ปี 4”  เฟ้นหาสุดยอดผลงานสื่อสร้างสรรค์

Advertisement

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดตัวโครงการสร้างค่านิยมอาชีวศึกษา ประจำปี 2561 และการประกวดผลิตสื่อสร้างสรรค์อาชีวศึกษา “อวด-ดี อาชีวะ ปี 4” ชิงรางวัลสุดยอดผลงาน อวด-ดี อาชีวะ รางวัลยอดเยี่ยมด้านเนื้อหา และรางวัลยอดเยี่ยมด้านการผลิต พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท จากการประกวดสื่อสร้างสรรค์ เพื่อสื่อสารเรื่องดีๆ ของชาวอาชีวศึกษา ความยาว ไม่เกิน 5 นาที ไม่จำกัดรูปแบบ ภายใต้หัวข้อ คนช่างสร้างชาติ,สุดยอดนวัตกรรม,จิตอาสาอาชีวะ และอาชีวะเปลี่ยนชีวิต พร้อมทั้งรางวัล “ขวัญใจชาวอาชีวศึกษา” หรือ Popular Vote (จากการเผยแพร่ผลงาน ทางสื่อออนไลน์) และรางวัล “ขวัญใจกรรมการ”

จากความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมต่อเนื่อง 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ชาวอาชีวศึกษาจากวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศหลายพันคน ได้รับโอกาสในการแสดงความรู้ความสามารถ และพัฒนาทักษะในด้านการผลิต และเผยแพร่สื่อภาพยนตร์และสารคดี เพื่อสื่อสารเรื่องราวดีๆ ของชาวอาชีวศึกษา ผ่านสื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ที่สร้างขึ้นด้วยตนเอง โดยมีผลงานภาพยนตร์และสารคดีคุณภาพปรากฏสู่สายตาประชาชน และทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากได้รับโอกาสศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ได้รับทุนการศึกษา และค้นพบ ตัวเองในการประกอบอาชีพ รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาลัย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีงามให้กับระบบ การเรียนการสอนในสายอาชีวศึกษาอย่างยั่งยืน

ในปีนี้ กิจกรรม อวด-ดี อาชีวะ 4 จึงได้ขยายโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรม และการอบรมเชิงปฏิบัติการ ด้านการผลิตและเผยแพร่สื่อมากยิ่งขึ้น สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ขยายพื้นที่การอบรมไปสู่ ภูมิภาค โดยจัดการอบรมฯ ขึ้นที่วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี, วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่, วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ และวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ระหว่างวันที่ 21 ส.ค. - 1 ก.ย นี้




และเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก ดร.บุญส่ง จำปาโพธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มาเป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 1 ของภาคกลางและกรุงเทพมหานคร ในโครงการ “อวด-ดี อาชีวะ 4” โครงการการประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อสื่อสารเรื่องดีๆ ของชาวอาชีวศึกษา ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จ.ปทุมธานี

ผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ หมดเขตส่งผลงานรอบแรก 25 ต.ค. 2561 และประกาศผล 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงรางวัลระดับประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 2561 โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบจะได้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2 ในวันที่ 9-11 พ.ย.นี้ ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ก่อนการประกวดผลงานรอบสอง และพิธีประกาศผลรางวัล “สื่อสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม อวด-ดี อาชีวะ” ในวันที่ 19 ธ.ค. 2561 ณ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ หรือ CDC