ระดับน้ำโขงยังสูง! สถานีเรือมุกดาหารเฝ้าระวังใกล้ชิด

2018-08-30 11:05:55

ระดับน้ำโขงยังสูง!  สถานีเรือมุกดาหารเฝ้าระวังใกล้ชิด

Advertisement

ระดับน้ำโขงที่มุกดาหารยังสูง หลังเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และวัดศรีมงคลเหนือ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ( นรข. ) ต้องออกลาดตระเวนทางน้ำ เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ได้นำกำลังพล พร้อมเรือออกลาดตระเวนบริเวณที่ถูกน้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งน้ำโขง และบริเวณปากลำห้วยมุก ซึ่งเป็นลำห้วยสาขาที่ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง โดยเฉพาะวัดศรีมงคลเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร น้ำโขงเอ่อเข้าท่วมห้องน้ำ และกุฎิพระสงฆ์บางส่วน ถ้าประชาชนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ นรข. มุกดาหาร พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือทันที

ด้าน นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร กล่าวว่า ทางสถานีเรือได้จัดเตรียมกำลังพลส่วนหนึ่ง และเรืออีกส่วนหนึ่ง สำหรับไว้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้นในครั้งนี้ โดยทางสถานีเรือได้มีการจัดกำลังพลเป็น 2 ชุด ชุดเฝ้าระวังระดับน้ำ และชุดจัดเตรียมเรือออกช่วยเหลือพี่น้องในการช่วยลำเลียงสิ่งของขึ้นที่สูง ช่วยประชาชนออกจากพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง และได้นำกำลังพล พร้อมเรือออกลาดตระเวน บริเวณพื้นที่ถูกน้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และวัดศรีมงคลเหนือที่อยู่ริมฝั่งน้ำโขง และบริเวณปากลำห้วยมุก




ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.มุกดาหาร วัดที่ศูนย์อุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่12.87 ม. ระดับวิกฤต 12.50 ม.สูงกว่าระดับวิกฤต 37 ซม. โดยเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวาน 3 ซม.