หวิดดับ! โจ๋ลองสารเสพติดสูตรใหม่ ซื้อง่ายขายร้านยาทั่วไป

2018-08-29 19:00:10

หวิดดับ! โจ๋ลองสารเสพติดสูตรใหม่ ซื้อง่ายขายร้านยาทั่วไป

Advertisement

สารเสพติดสูตรใหม่ระบาดกลุ่มเยาวชน-นักศึกษาพื้นที่สัตหีบ มีฤทธิ์แรง หวิดคร่าชีวิตโจ๋ 17 วอนจับร้านขายยาไร้จรรยาบรรณ



เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก ผู้ปกครองท่านหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าบุตรหลาน อายุ 19 ปี ได้มีอาการช็อกอย่างรุนแรง ถูกนำตัวหามส่งรักษายังโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้สามารถช่วยชีวิตด้วยการล้างท้องไว้ได้ทันเวลา ภายหลังการรักษาแพทย์ระบุว่า ผู้ป่วยได้กินยาน้ำแก้ไอ ยี่ห้อ มาโนคอฟ (Mano-coff) และยาเม็ดแคปซูลแก้ปวด ยี่ห้อ ทรามาดอล ขนาด 500 มิลลิกรัม จำนวนมากเกินขนาดที่อาจส่งผลแก่ชีวิตได้




ผู้ป่วยรายนี้เปิดเผยว่า ได้ติดยาชนิดนี้มานาน โดยกรรมวิธีในการกินนั้น จะนำยาน้ำแก้ไอ 1 ขวด ขนาด 60 มิลลิลิตร ผสมกับผงยาแก้ปวดในเม็ดแคปซูล จำนวน 20 เม็ด เมื่อเข้ากันแล้วจะนำไปผสมกับน้ำอัดลมในปริมาตร 2-4 ลิตร เมื่อดื่มเข้าไปก็จะมีอาการเคลิ้มเมา กระชุ่มกระชวย หัวใจเต้นแรงผิดปกติ และไม่ง่วงนอน





อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลพบว่า สารเสพติดสูตรใหม่ ได้ส่งผลต่อปัญหาสุขภาพร่างกาย อาจทำให้ไตเสื่อม และไตวาย จนถึงขั้นช็อกเสียชีวิตได้ กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องจากหลีกเลี่ยงต่อการตรวจหาสารเสพติดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีราคาถูก หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจับกุมร้านขายยาภายในตลาดสัตหีบ ที่มีการลักลอบจำหน่ายให้กับเด็กและเยาวชน อันละเมิดต่อกฎหมาย และที่อย.กำหนด ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ยาน้ำแก้ไอ ยี่ห้อ มาโนคอฟ (Mano-coff) ขายราคาขวดละ 170 บาท ส่วนยาเม็ดแคปซูลแก้ปวด ยี่ห้อ ทรามาดอล บรรจุ 10 เม็ด ราคาแผงละ 70 บาท โดยทางร้านจะไม่นำมาตั้งโชว์ แต่เมื่อมีลูกค้าสั่งจะหยิบออกมาจากในตู้ที่เก็บรักษาอย่างมิดชิด