ผกก.โต้คดีแทง “พลทหารเก่ง”คืบหน้าไม่ล่าช้า

2018-08-29 17:45:42

ผกก.โต้คดีแทง “พลทหารเก่ง”คืบหน้าไม่ล่าช้า

Advertisement

ผกก.สน.บางยี่ขันยันคดีแทง “พลทหารเก่ง” มีความคืบหน้า มิได้ล่าช้าตามคำกล่าวอ้างแต่อย่างใด

จากกรณี นางรัชนก แซ่ลิ่ม แม่ของ นายบุญฤทธิ์ เอี่ยมสิริลักษณ์ หรือ เก่ง ทหารเกณฑ์ของค่ายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 1 บุกร้องเรียนขอให้กองบังคับการปราบปรามช่วยสืบสวนคดี หลังถูกเพื่อนทหารเกณฑ์ด้วยกันใช้ปากฉลามแทงคอจนเสียชีวิต แต่คดีไม่คืบเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ พ.ต.อ. อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน. บางยี่ขัน ได้รับคำชี้แจงว่า คดีดังกล่าว ได้มีการจับตัวผู้กระทำความผิด ตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว ขณะนี้ผู้ก่อเหตุถูกขังอยู่ที่ศาลทหาร และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ส.ค. ทางเจ้าหน้าที่ทหารต้นสังกัดได้มีการนำตัวผู้กระทำความผิดมาส่งเพิ่มอีก 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรับไว้ สอบสวน และนำตัวส่งศาลทหาร เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 ส.ค.ผ่านมา เพื่อดำเนินการต่อไป




พ.ต.อ.อรรถวุฒิ กล่าวต่อว่า หากมีแค่การลงบันทึกประจำวัน ก็จะไม่สามารถจับใครดำเนินคดีได้ แต่นี่มีการลงเลขคดี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ก็มีการจับผู้ต้องหาได้ถึง 2 คน มิได้เป็นการแค่ลงบันทึกประจำวันแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามได้มาติดตามคดี และร่วมสอบปากคำ พยาน ซึ่งเป็นผู้ช่วยครูฝึกซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อหาข้อเท็จจริงของคดีต่อไป โดยขณะนี้ คดียังอยู่ในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน