191 จับหัวโจกโพสต์เฟสบุ๊กชวนเด็กแว้น

2017-06-03 10:25:30

191 จับหัวโจกโพสต์เฟสบุ๊กชวนเด็กแว้น

Advertisement

ตำรวจ 191 ลุยกวาดล้างอาชญากรรม จับ 2 หัวโจกโพสต์เฟสบุ๊กชักจูงวัยรุ่นออกมาแข่งรถ จยย. พร้อมจับกุมยาบ้า-ไอซ์  ก่อนสลายเด็กมั่วสุมแฟลตดินแดงกว่า 100 คนสร้างความรำคาญผู้อยู่อาศัย




เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 3 มิ.ย. กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจ 191) กองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม 2 คดี
คดีแรกจับกุม นายทวี เดชะชีพ อายุ 19 ปี เจ้าของเพจ "แว้นสวนสยาม เสรีไทย" และนายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของเพจ "รามอินทรา ไม่ธรรมดา" หลังผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้โพสข้อความชักจูงวัยรุ่นออกมาแว้นแข่งรถจักรยานยนต์ตามท้องถนนผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก


 คดีที่ 2 แถลงการจับกุม นายมีนย์ชฎา วันมา อายุ 36 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 0.4 กรัม จับกุมได้ที่ หน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฝั่งถนนวิภาวดี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า สามารถสั่งซื้อยาบ้าได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผล ล่อซื้อและจับกุมนายวชิระ มหาวัน อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 770 เม็ด  นำตัวผู้ต้องหาส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
นอกจากนี้ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมมั่วสุมกันย่านแฟลตดินแดง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนและความรำคาญให้กับผู้ที่พักอาศัย สามารถควบคุมตัววัยรุ่นได้ 142 คน ก่อนนำตัวมาตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบว่ามีสีม่วง จึงนำตัวมาทำประวัติและว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน