“ประมนต์”ให้คะแนน “บิ๊กตู่” ปราบโกงเต็มร้อย

2018-08-29 15:35:11

“ประมนต์”ให้คะแนน “บิ๊กตู่” ปราบโกงเต็มร้อย

Advertisement

"ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นให้คะแนน “บิ๊กตู่” ปราบโกง 100% ยอมรับมีบุคคลใกล้ตัวถูกสังคมตั้งข้อสงสัย ขอสื่อมวลชนช่วยตามคดีนาฬิกาหรูจาก ป.ป.ช.เหตุใดล่าช้า เผยส่งหนังสือทวงถามไปแล้ว



เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่โรงแรมดุสิตธานี องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) แถลงข่าว “7 ปี องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย)” นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า 7 ปีที่ทำงานมา แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดนี้เข้ามา ยอมรับว่าการขับเคลื่อนเรื่องการต่อต้านคอรัปชั่นทำได้น้อยมากเพราะได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลน้อย แต่เมื่อรัฐบาลชุดปัจจุบัน ได้รับความร่วมมือ เนื่องจากภาครัฐเห็นความสำคัญขององค์กร ที่จะช่วยขับเคลื่อนการต่อต้านการทุจริต ขณะนี้กระบวนการที่ทำมาสามารถทำให้การทุจริตคอร์รัปชันลดลงในระดับหนึ่ง ซึ่งหากเปรียบเทียบกับเมื่อหลายปีที่ผ่านมา การทุจริตคอร์รัปชั่นลดลง แต่ก็ยังไม่พอเพียง สำหรับการเรียกรับเงินใต้โต๊ะจาก เมื่อเทียบกับปัจจุบันพบว่ามีแนวโน้มลดลงมาก



ผู้สื่อข่าวถามว่า ให้คะแนนความจริงใจของรัฐบาลกี่คะแนน นายประมนต์ กล่าวว่า ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ยอมรับว่ายังมีบุคคลใกล้ตัวหลายคนถูกสังคมตั้งข้อสงสัย ซึ่งเป็นปัญหาส่วนหนึ่ง และอีกส่วนคือระบบราชการ ที่เมื่อมีนโยบายออกมา แต่การขับเคลื่อนยังไม่ราบรื่น เพราะมีข้อจำกัดและเงื่อนไขพอสมควร ต่อข้อถามถึงการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ล่าช้า รวมถึงการยืมเงิน 300 ล้านบาท พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. นายประมนต์ กล่าวว่า ได้พยายามเร่งรัดและหาทางดำเนินการกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงขอสื่อมวลชนช่วยติดตามจาก ป.ป.ช.ว่าเหตุใดจึงล่าช้า โดยทางองค์กรได้ส่งหนังสือทวงถามไปแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนติดตามผล