“บูม-พี่ชาย”รับทราบข้อหาฉ้อโกงบิตคอยน์

2018-08-29 15:05:48

“บูม-พี่ชาย”รับทราบข้อหาฉ้อโกงบิตคอยน์

Advertisement

"บูม" พร้อมพี่ชายคนกลาง เข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกง คดีบิตคอยน์  เผยไม่รู้พี่ชายคนโตอยู่ที่ไหน เพราะไม่ได้ติดต่อกันเลย



เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน คดีโกงเงินบิตคอยน์จาก นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ พร้อมนายธนสิทธิ์ จารวิจิต พี่ชายคนกลาง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยนายจิรัชพิสิษฐ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงกรณีที่นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายคนโต ที่จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ว่า ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด และไม่ได้ติดต่อกันเลย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบูม มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ โดยเป็นผู้รู้เห็นการเจรจาซื้อขายหุ้นระหว่างนายปริญญา จารวิจิต พี่ชาย กับพวก รวมทั้งเป็นคนเปิดบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรองรับบิตคอยล์จากนายเออาร์นี ผู้เสียหาย ซึ่งบูมปฏิเสธมาโดยตลอดว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าวของพี่ชาย แต่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามยืนยันว่ามีพยานหลักฐานมากเพียงพอที่จะแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงเพิ่มเติมได้





สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงในวันนี้ แต่เมื่อวานนี้นายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กเปย์ จำกัด รวมถึงนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายหน้าค้าหุ้น ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาล่วงหน้าไปแล้ว จึงยังเหลือนายปริญญา ที่จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยหากไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาออกหมายเรียก ครั้งที่ 2 ไปตามกระบวนการของกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่่ยวข้อง

รวบดาราหนุ่ม "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ฐานร่วมฟอกเงิน