“พระจะกลับบ้าน” ข้อความสุดท้าย หลวงพี่มีอาการสมอง

2018-08-29 15:05:44

“พระจะกลับบ้าน” ข้อความสุดท้าย หลวงพี่มีอาการสมอง

Advertisement

สลด...พระทิ้งข้อความสุดท้าย “พระจะกลับบ้าน” ก่อนผูกคอมรณะคาห้องนอน



เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน ) สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้ง พระสงฆ์ผูกคอมรณะ ที่วัดดอนยอ หมู่ 5 ต.วังน้ำเย็น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.บางปลาม้า และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุภายในกุฏิซึ่งอยู่รอบศาลาการเปรียญพบศพพระธนากร ฐิตะสีโล อายุ 44 อายุ 44 ปี ใช้ผ้าเหลืองผูกคอติดกันเสาภายในห้องมรณภาพ ลิ้นจุกปากสภาพนุ่งห่มผ้าเหลืองด้วยความเรียบร้อย






ตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายและร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด คาดมรณะมาแล้ว 6 ชม.บริเวณใกล้ประตูด้านในพบกระดาษเขียนข้อความ "พระจะกลับบ้าน"  โดยมีพวงกุญแจ และโทรศัพท์มือใส่กล่อง และรองเท้าแตะวางอยู่ 1 คู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน





จากการสอบถามชาคริต อภิปุนโน อายุ 58 ปีพระลูกวัดดอนยอ เล่าว่า “อาตมาอยู่กุฏิใกล้กันก่อนเกิดเหตุอาตมาได้ออกไปรับบิณฑบาตร่วม กับพระรูปอื่น ส่วนพระธนากรไม่ได้ไปหลังกลับจากบิณฑบาต ไม่เห็นพระธนากร ออกจากห้องจึงเดินไปดูพบว่าประตูห้องเปิดอ้าอยู่จึงชะโงกหน้าเข้าไปดูแทบช็อกเมื่อเห็นพระธนากร ใช้ผ้าเหลืองผูกคอมรณะแล้วจึงแจ้งเจ้าอาวาส ทราบพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ”





ทางด้านพระใบฎีกานันทชัยชุตินทโร เจ้าอาวาสวัดดอนยอ กล่าวว่าพระธนากร ได้บวชพระจากที่อื่นก่อนจะย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้มาเกือบ 5 ปี เนื่องจากมีปัญหากัน หลังจากที่มาอยู่ที่วัดนี้พระธนากร ซึ่งสุขภาพไม่ค่อยดีตามองเห็นข้างเดียว มีอาอาการทางสมองเนื่องจากประสบอุบัติเหตุเข้ารับการผ่าตัดสมองมาก่อน ทำให้ไม่ค่อยพูดจากับใคร ช่วงไหนที่อารมณ์ดีก็จะช่วยทำงานวัด อย่างดี แต่ถ้าอารมณ์ไม่ดีก็จะไม่พูดคุยกับใคร เวลาฉันข้าวก็จะออกไปฉันที่ร้านค้าข้างวัด เป็นแบบนี้มานานแต่ก็ออกบิณฑบาตเหมือนพระรูปอื่นๆ

และเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาทราบว่าพระธนากรอยากกลับไปอยู่บ้านและมีญาติโยมขับรถมาขนข้าวของของพระธนากร ไปก็คิดว่าพระธนากรย้ายออกไปแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้พระลูกวัดซึ่งอยู่กุฏิใกล้กันสังเกตไม่เห็นพระธนากรออกบิณบาตจึงไปดูที่กุฏิก็พบว่าใช้ผ้าเหลืองผูกคอมรณะแล้วจึงรีบมาบอก ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ



ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าพระธนากร น่าจะเกิดความเครียดประกอบกับอาการทางสมองกำเริบจึงใช้ผ้าเหลืองผูกคอตัวเองมรณะภาพดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการมรณภาพที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป