แม่ทหารเกณฑ์ร้องกองปราบลูกโดนแทงดับปริศนา (คลิป)

2018-08-29 14:25:22

แม่ทหารเกณฑ์ร้องกองปราบลูกโดนแทงดับปริศนา (คลิป)

Advertisement

ครอบครัวของ “น้องเก่ง” ทหารเกณฑ์บุกร้องกองปราบช่วยสืบสวนคดี หลังถูกเพื่อนทหารเกณฑ์ด้วยกันใช้ปากฉลามแทงคอจนเสียชีวิต แต่คดีไม่คืบ



เมื่อวันที่ 29 ส.ค. นางรัชนก แซลิ่ม มารดาของนายบุญฤทธิ์ เอี่ยมสิริลักษณ์ หรือเก่ง ทหารเกณฑ์ของค่ายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา น้องเก่ง ขอลาพักร้อนจากค่ายทหาร เพื่อมาอยู่กับแม่ที่บ้านพักย่านปิ่นเกล้า ซึ่งช่วงประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ มีโทรศัพท์เรียกน้องเก่งให้ออกไปทานข้าวกับเพื่อนที่ร้านอาหาร ป.กุ้งเผา กระทั่งช่วงประมาณเที่ยงคืน แม่เกิดความเป็นห่วง จึงโทรศัพท์ไปหา แต่ปรากฎว่ามีผู้ชายอีกคนหนึ่งรับสาย และพูดว่า กำลังปั้มหัวใจน้องเก่งอยู่ ก่อนสายจะเงียบไป จึงรู้สึกตกใจ และโทรกลับไปย้ำอีกหลายครั้ง โดยปลายสายบอกว่า ตอนนี้น้องเก่งอยู่ รพ.เจ้าพระยา ก่อนจะรีบออกไปดู ปรากฎว่า เห็นน้องเก่งนอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงโดยมีรอยแผล เป็นปากฉลามแทงที่ลำคอ



นางรัชนก กล่าวต่อว่า โดยจากการสอบถามเพื่อนทหารเกณฑ์ด้วยกัน บอกว่า วันเกิดเหตุมีทหารเกณฑ์ ประมาณ 10 คน สังกัดค่ายทหารเดียวกัน หนีออกจากค่าย และชวนน้องเก่งไปกินเหล้า จากนั้นเกิดเหตุทะเลาะวิวาท โดยมีเพื่อนทหารเกณฑ์อีก 1 คน บาดเจ็บ โดนปากฉลามปาดที่กกหู แต่ไม่เสียชีวิต ขณะที่ตนเอง ไปแจ้งความที่ สน.บางยี่ขัน เรียบร้อยแล้ว แต่ตำรวจบอกว่า เป็นเรื่องของทหาร และขอร้องว่าอย่าไปร้องเรียนกับสื่อ ซึ่งตำรวจจะจัดการเอง และขอให้ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น





ด้านทนายความ กล่าวว่า สอบถามไปยังทหารนายผู้ใหญ่ของสังกัดค่ายทหารดังกล่าว ยศ พ.ต.บอกเพียงว่า จะนำทหารเกณฑ์ไปสอบสวน แต่ขอให้แม่ปิดเรื่องนี้ไว้ก่อน ยืนยันจะดูแลคดีให้เอง แต่จนถึงขณะนี้ก็กลับเงียบเฉยๆ คดีไม่คืบหน้า พร้อมกับยื่นข้อเสนอจากฝั่งครอบครัวทหารเกณฑ์ที่เป็นคนลงมือก่อเหตุ ว่าจะช่วยเหลือค่าทำขวัญ 2 แสนบาท แต่ทางครอบครัวไม่ขอรับไว้ คดีนี้เป็นคดีฆ่าโดยไตร่ตรอง เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ทางกองทัพพยายามปกปิดคนทำผิดหรือไม่ รวมถึงไม่ขยายผลหาคนผิด จึงอยากให้กองปราบช่วยสืบสวนคดี และอยากขอความยุติธรรมให้กับบุตรชายตนเอง โดยตอนนี้ศพของน้องเก่งเก็บอยู่ที่วัดบางยี่ขัน จนกว่าจะหาคนผิดมาลงโทษให้ได้