สาวสองเช่าชุดไทยให้พนักงานใส่ทำบุญวันเกิด 9 วัด

2018-08-28 22:55:10

สาวสองเช่าชุดไทยให้พนักงานใส่ทำบุญวันเกิด 9 วัด

Advertisement

สาวสองนักธุรกิจรุ่นใหม่ชาวสุราษฎร์ธานีลงทุนเช่าชุดไทย ชวนพนักงานสวมใส่ทำบุญวันเกิด 9 วัด  ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย



เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานกว่า 90 คน ของร้านขายของออนไลน์ “ชานนท์บาเรีย” ใน อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกันสวมใส่ชุดไทยสวยงาม นำสังฆทาน 999 ชุด ถวายให้วัดในจ.กระบี่ รวม 9 วัด จนเกิดเป็นภาพที่สวยงาม เมื่อสาวในชุดไทยเดินเข้าวัดที่สวยงาม สร้างความแปลกตาแปลกใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่พบเห็นพร้อมเสียงชื่นชมแนวคิด






นายกันต์กวี หมื่นชนะ หรือ น้องแม็ก อายุ 24 ปี สาวประเภทสองเจ้าของธุรกิจและเจ้าของวันเกิด บอกว่า ได้ลงทุนเช่าชุดให้กับพนักงานร่วมใส่ทำบุญในวันนี้ ก็เพื่อต้องการอนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งกายของไทย จึงใช้โอกาสในวันเกิดตัวเองชวนพนักงานมาร่วมกันทำบุญและพักผ่อนไปในตัว





โดยในวันนี้ทางคณะสาวชุดไทยได้เริ่มทำบุญ ที่วัดถ้ำประสาทนาราคิริง ในอ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับจ.สุราษฎร์ธานีก่อนจะเดินสายไปตามวัดต่างในอ.เมือง จ.กระบี่ ที่มีวัดที่สวยงามหลายแห่ง ได้ร่วมกิจกรรมบุญที่แตกต่างหลากหลายกันไป ซึ่งจากการดำเนินการในครั้งนี้ ก็สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับพนักงาน ที่นอกจากจะได้ทำบุญแล้ว ยังได้รูปสวยในชุดไทยคู่กับวัดไทย สถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของช้าพุทธ และได้เห็นวัดในจังหวัดเพื่อนบ้านที่มีความสวยงามไม่แพ้ วัดในจ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างที่ดี ในการรวมใจร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกายของไทย ซึ่งนอกจากได้ความสุขทางใจแล้ว ยังทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ชื่นชมกับวัฒนธรรมที่สวยงามของไทย