พ่อเมืองโอ่งเตือน ปชช.อย่าตื่นข่าวระเบิด

2018-08-28 19:30:44

พ่อเมืองโอ่งเตือน ปชช.อย่าตื่นข่าวระเบิด

Advertisement

ผวจ.ราชบุรีเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกข่าวพบระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง



จากกรณีที่มีข่าวว่านักดำน้ำหาของเก่าในแม่น้ำแม่กลองไปพบวัตถุคล้ายกับระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  จำนวน 3 ลูก เมื่อปี 2548 และได้มีการทำทุ่นลอยไว้เป็นสัญลักษณ์ รวมทั้งได้แจ้งให้หน่วยงานภาครัฐได้รับทราบเพื่อรอการตรวจสอบ สุดท้ายเรื่องเงียบหายไป จนกระทั่งมีโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ช่วงนครปฐม-หัวหิน ซึ่งเส้นทางนั้นจะสร้างคู่ขนานไปกับทางสะพานจุฬาลงกรณ์เดิม และจะต้องผ่านแม่น้ำแม่กลอง จึงทำให้มีการนำเสนอเรื่องของการเก็บกู้ระเบิด ก่อนที่จะมีการก่อสร้างเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย



เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นายชยาวุธ จันทร ผวจ.ราชบุรี ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนว่า อย่าตื่นตระหนกกับข่าวที่ออกมาเพราะยังไม่ได้มีการพิสูจน์ความจริง กระแสข่าวที่ออกมานั้นเนื่องจากจะมีการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ จึงทำให้มีการกระพือข่าวดังกล่าวขึ้นมา





ด้าน นางนิตย์ รักชื่น อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับสะพานจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า พอมีข่าวเรื่องของการพบระเบิดออกมา ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวหรือตื่นตระหนกอะไร เพราะอยู่ที่นี่มาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ว่ายน้ำลงไปงมหากุ้ง หาปู ในแม่น้ำใกล้กับจุดที่มีคนบอกว่ามีระเบิดเป็นประจำ แต่ไม่เคยไปพบลูกระเบิดที่ว่า คิดว่าถ้ามีระเบิดในแม่น้ำแม่กลองจริงในช่วงที่มีการก่อสร้างถนนและสร้างสะพานธนะรัชต์ข้ามแม่น้ำ ซึ่งอยู่คู่กับสะพานรถไฟ ก็น่าจะมีการระเบิดไปแล้ว เพราะมีการตอกเสาเข็มน่าจะมีแรงสั่นสะเทือนมาก แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไร จึงได้ไม่กลัว ทุกวันนี้ก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ