หมายเรียก “บูม-ประสิทธิ์”รับทราบข้อหาฉ้อโกง

2018-08-28 14:00:37

หมายเรียก “บูม-ประสิทธิ์”รับทราบข้อหาฉ้อโกง

Advertisement

“ผู้กองธรรมนัส”เลื่อนพบพนักงานสอบสวนกองปราบ กรณีเป็นตัวกลางดูแลหุ้นให้ “พี่ชายบูม” เป็นวันที่ 12 ก.ย. เผยออกหมายเรียก “บูม-ประสิทธิ์” และพวกเข้ารับทราบข้อหาร่วมกันฉ้อโกง



เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบปากคำนางเลิศฉัตรกมล และนายสุวิทย์ จารวิจิตร พ่อแม่ของนายปริญญา และ นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน คดีโกงเงินบิตคอยน์จาก นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ว่า จากการสอบปากคำนางเลิศฉัตรกมล ยอมรับว่ามีการเปิดบัญชีหลายบัญชี เพื่อให้นายปริญญา ลูกชายคนโตใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน และสามารถโอนเงินเข้าออกได้ โดยนายปริญญาเคยโอนเงินเข้าบัญชีให้รวมกว่า 100 ล้านบาท และได้โอนต่อให้นายสุวิทย์ สามี จำนวน 55 ล้านบาท นอกจากนี้นายปริญญายังเคยโอนเงินออกจากบัญชี ไปเข้าบัญชีที่เปิดใหม่ภายในวันเดียวกันถึง 4 บัญชี ยอดรวมกว่า 67 ล้านบาท ซึ่งลูกชายอ้างว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการทำธุรกิจ และที่ต้องโอนเงินเข้าออกหลายบัญชี เพื่อให้มีรายการเดินบัญชีที่ดี สร้างเครดิตในอนาคต ส่วนนายสุวิทย์มีอายุมากให้การว่าไม่ทราบรายละเอียด



พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวต่อว่า พฤติกรรมแม่ย่อมทราบว่าลูกชายประกอบอาชีพอะไร ทำธุรกิจอะไร การรับโอนเงินจำนวนมากขนาดนี้ ย่อมควรจะทราบว่าเป็นเงินที่ผิดปกติ ซึ่งขณะนี้เชื่อว่าพยานหลักฐานน่าจะเพียงพอที่จะให้ดำเนินคดีต่อ แต่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐานว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ส่วนความคืบหน้ากรณีที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า หรือ ผู้กองธรรมมนัส ที่รับโอนหุ้นกว่า 400 ล้านหุ้นจากนายปริญญา เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในวันนี้นั้น ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัสได้ส่งทนายมาขอเลื่อนเข้าให้ปากคำออกไปเป็นวันที่ 12 ก.ย.เวลา 10.00น. เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัวอยู่ที่ จ.พะเยา ซึ่งจากการสอบสวนพบพฤติการณ์ที่ ร.อ.ธรรมมนัส เกี่ยวข้องเบื้องต้นคือนายปริญญาได้นำเงินจากการกระทำความผิดจำนวน 125 ล้านบาทไปซื้อหุ้นของบริษัทที่ ร.อ.ธรรมนัสถือหุ้นอยู่ แต่เกิดปัญหา ร.อ.ธรรมนัส จึงเข้ามาเป็นตัวกลางดูแลหุ้นส่วนนี้





พ.ต.อ.ชาคริต ในวันที่ 29 ส.ค. พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือบูม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์ พร้อมกับพี่ชาย พี่สาว รวมถึงออกหมายเรียกนายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กเปย์ จำกัด นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายหน้าค้าหุ้น อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบว่านายปริญญาพี่ชายคนโตจะเดินทางมาหรือไม่ เพราะจากกระแสข่าวก่อนหน้านี้เชื่อว่าน่าจะยังอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่แม่ของนายปริญญาก็ไม่ได้บอกว่าขณะนี้ลูกชายอยู่ที่ใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบดาราหนุ่ม "บูม จิรัชพิสิษฐ์" ฐานร่วมฟอกเงิน