“วีระศักดิ์”ชี้สาวอังกฤษโดนข่มขืนอยู่ระหว่างแสวงหาข้อเท็จจริง

2018-08-28 11:15:00

“วีระศักดิ์”ชี้สาวอังกฤษโดนข่มขืนอยู่ระหว่างแสวงหาข้อเท็จจริง

Advertisement

“วีระศักดิ์”ชี้กรณีแหม่มสาวชาวอังกฤษ อ้างโดนข่มขืน อยู่ระหว่างหาข้อเท็จจริงเชิงวิทยาศาสตร์ เตรียมทบทวนสถานที่ท่องเที่ยวมีคนจำนวนมาก จะต้องเพิ่มกล้องวงจรปิดหรือไม่

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษอายุ 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาลักทรัพย์ข่มขืน ขณะท่องเที่ยวที่เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นหาข้อเท็จจริงเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อจะได้รู้ข้อเท็จจริง ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะ เพราะเหตุการณ์เกิดมาช่วงเวลาหนึ่งแล้ว โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ติดตามข่าวสาร เพื่อชี้แจงไม่ให้เกิดความสับสน พร้อมกับหาผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยทำงาน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ แต่ยังไม่ทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหรือไม่



รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต่อว่า เราหวังการตรวจสอบเชิงวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิดและอื่นๆที่สามารถสืบค้นได้ ขณะเดียวกันต้องมาทบทวนว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก จะต้องเพิ่มกล้องวงจรปิดหรือไม่ ทั้งนี้เป็นธรรมดาที่สื่อมวลชนต่างชาตินำเสนอข่าวจะกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย มีโอกาสดราม่าค่อนข้างมาก เพราะยังสรุปข้อเท็จจริงไม่ได้ ซึ่งเราจะไม่สรุปเร็วเกินไป และจะไม่ปล่อยให้ล่าช้าจนเกินไป