นศ.เก็บไฟแช็กพลัดตกตึกดับ

2018-08-28 10:50:21

นศ.เก็บไฟแช็กพลัดตกตึกดับ

Advertisement

นักศึกษาปี 1 เอกดนตรีสากล มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี เก็บไฟแช็กนอกระเบียงตึกชั้น 8 คิดว่าพื้นเป็นปูน ร่างทะลุฝ้าเพดานตกกระแทกพื้นเสียชีวิต



เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ร.ต.อ.เจริญยา ปุริโส รอง สว.สส.สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลตกตึกเสียชีวิตในมหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นตึกดนตรีสร้างใหม่ ความสูง 9 ชั้น พบศพนายณัฐวุฒิ พึ่งโพธิ์ทอง หรือ บิว อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 5 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี นักศึกษาเอกดนตรีสากล ชั้นปีที่ 1 และเป็นนักร้องรำวงคณะแสนรัก ชูดวง สภาพนอนหงาย สวมกางเกงนักศึกษาขายาวสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ศีรษะแตกมีเลือดไหลจำนวนมาก ข้างศพพบเศษฝ้าพื้นอาคารตกลงมากองอยู่ข้างผู้ตายจำนวน 1 ชิ้น



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหน้าระเบียงอาคารชั้น 8 พบไฟแช็กสีม่วงอยู่ที่พื้นฝ้า 1 อัน ใกล้กันมีช่องฝ้าแตกเป็นช่องใหญ่ 1 ช่อง โดยด้านในตัวอาคารมีจุดสำหรับที่ทิ้งบุหรี่อยู่





จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายณัฐวุฒิ พึ่งโพธิ์ทองผู้ตายได้ซ้อมดนตรีกันอยู่ในห้องเรียนอาคารชั้น 8 กับเพื่อนๆ จนกระทั่งถึงเวลาพักเบรก นายณัฐวุฒิ ได้ออกมากับเพื่อนอีก 3 คน เพื่อมาสูบบุหรี่ที่ริมหน้าต่าง ในขณะนั้นไฟแช็กได้หลุดมือไปตกที่ระเบียง ผู้ตายได้ปีนออกไปนอกกระจกและกระโดดลงไปเพื่อจะหยิบไฟแช็กที่ตกลงไปบนพื้นหน้าระเบียงซึ่งเป็นแผ่นฝ้า คาดว่าผู้ตายไม่ทราบ และคิดว่าระเบียงเป็นพื้นปูน แต่ปรากฏว่าระเบียงดังกล่าวเป็นแผ่นฝ้า ไม่สามารถรับน้ำหนักของผู้เสียชีวิตได้ จึงทะลุหล่นมาเสียชีวิตดังกล่าว