ทลายแก๊งค้ายาเครือข่าย "มันทุกเม็ด”

2018-08-27 17:40:30

ทลายแก๊งค้ายาเครือข่าย "มันทุกเม็ด”

Advertisement

รอง ผบ.ตร. นำทีมแถลงผลปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61/7 mission dark social กระเทาะเปลือกถั่ว จับกุม 206 คดี ผู้ต้องหา 243 คน ยึดทรัพย์สิน 338 ล้านบาท รวบหัวหน้าแก๊ง “เครือข่ายมันทุกเม็ด” ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของนักเที่ยวกลางคืน หลังหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ จ.ท่าขี้เหล็ก



เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นประธานแถลงผลการปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61/7 mission dark social กระเทาะเปลือกถั่ว ทำลายเส้นทางการเงินของนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ รวมทั้งขบวนการผู้อยู่เบื้องหลัง ตามเป้าหมาย 141 เป้าหมาย 26 จังหวัด ระหว่างวันที่ 12 ก.ค.-31 ส.ค. ในพื้นที่ต่างๆ โดยมีคดีที่น่าสนใจ คือ สามารถจับกุม นายปัณณวิชญ์ ประทุม หัวหน้าขบวนการจำหน่ายยาเสพติดเครือข่ายมันทุกเม็ด โดยมีหน้าที่ควบคุมการขายยาเสพติดในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของนักเที่ยวกลางคืน จนมีหมายจับ ก่อนจะหลบหนีไปซุกซ่อนตัวอยู่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยได้รับยาเสพติดมาจากเครือข่ายของนายวีระ หมื่นจะดา



สำหรับพฤติการณ์ของนายปัณณวิชญ์ จะใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าในลักษณะขายตรง โดยจะให้ลูกค้าสมัครเข้ามา เพื่อรับยาเสพติดไปจำหน่ายก่อน แล้วให้ชำระค่ายาเสพติดผ่านบัญชีธนาคาร กรณีลูกค้าไม่ยอมส่งยาเสพติด จะส่งบุคคลในเครือข่ายไปทวงหนี้และทำร้าย จากนั้นถ่ายคลิปวิดีโอ โพสต์ลงเฟสซบุ๊ก เพื่อข่มขู่กลุ่มลูกค้าที่ค้างเงิน ให้เกิดความหวาดกลัว ทำให้เครือข่ายนี้สามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว





สำหรับผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/7 mission dark social กระเทาะเปลือกถั่ว รวมคดีอื่นๆสามารถจับกุมได้ทั้งสิ้น 206 คดี ผู้ต้องหา 243 คน และสามารถยึดทรัพย์สินเพื่อรอตรวจสอบ มูลค่า 338 ล้านบาท